โลโก้เว็บไซต์ มทร.ล้านนา ลำปาง ร่วมกับสถาบันพัฒนาฝีเมือแรงงาน 10 ลำปาง หารือแนวทางการสะสมหน่วยกิตและเทียบโอนหน่วยกิตสถานศึกษา | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ลำปาง

มทร.ล้านนา ลำปาง ร่วมกับสถาบันพัฒนาฝีเมือแรงงาน 10 ลำปาง หารือแนวทางการสะสมหน่วยกิตและเทียบโอนหน่วยกิตสถานศึกษา

เผยแพร่เมื่อ : พฤหัสบดี 22 สิงหาคม 2567 โดย จารุวรรณ สุยะ จำนวนผู้เข้าชม 227 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

         บ่ายวันนี้ (21 สิงหาคม 2567) ที่ห้องประชุม 1 อาคารอำนวยการ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ลำปาง (มทร.ล้านนา ลำปาง)  ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วรวุธ  ชัยเนตร ผู้อำนวยการสำนักงานบริหาร มทร.ล้านนา ลำปาง พร้อมด้วยผู้บริหาร คณาจารย์ เจ้าหน้าที่ฝ่ายวิชาการ ร่วมต้อนรับนางรัฐติกานต์  พวงสุกระวัฒนะ ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 10 ลำปาง (สพร. 10 ลำปาง) และทีมงาน โอกาสเข้าหารือแนวทางการสะสมหน่วยกิต (Credit Bank) และเทียบโอนหน่วยกิตสถานศึกษา เพื่อเปิดโอกาสให้กำลังแรงงานได้นำผลการเรียนรู้ ทักษะและประสบการณ์ทำงานทั้งในระบบ นอกระบบและตามอัธยาศัยมารับรอง สะสมหน่วยกิต ตามหลักเกณฑ์ของสถานศึกษาให้กำลังแรงงานได้มีวุฒิการศึกษาที่สูงขึ้น มีความก้าวหน้าในอาชีพการทำงาน
        สำหรับการหารือดังกล่าวสืบเนื่องจากกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ได้มีการบันทึกข้อตกลงทางความร่วมมือด้านการขับเคลื่อนระบบธนาคารหน่วยกิตของกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ร่วมกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมคลทั้ง 9 แห่ง และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนาได้มีประกาศมหาวิทยาลัยฯ เรื่อง การบริหารจัดการหลักสูตรแบบยืดหยุ่น พ.ศ.2566 เพื่อให้มีความสอดคล้องกับนโยบายของประเทศที่จัดให้มีการศึกษาตามหลักการศึกษาตลอดชีวิตเพื่อสะสมหน่วยกิตในระบบธนาคารหน่วยกิตของ มทร.ล้านนา
       ทั้งนี้จากการหารือทั้งสองฝ่ายได้มีการแลกเปลี่ยนข้อมูลและความคิดเห็นร่วมกันเกี่ยวกับแนวทางการจัดการศึกษา และจะมีการจัดทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOA) ในการจัดการหลักสูตรต่อไป
       ข่าว/ภาพ : จารุวรรณ  สุยะ
       ที่มาของข่าว : อภิชาต  ปีบ้านใหม่ / ผศ.กนกวรรณ  เวชกามา







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา