โลโก้เว็บไซต์ มทร.ล้านนา ลำปาง เปิดบ้านเป็นแหล่งเรียนรู้แบบบูรณาการ ส่งเสริมทักษะด้วยการปฏิบัติจริงแก่นักเรียนโรงเรียนเทศบาล 5 | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ลำปาง

มทร.ล้านนา ลำปาง เปิดบ้านเป็นแหล่งเรียนรู้แบบบูรณาการ ส่งเสริมทักษะด้วยการปฏิบัติจริงแก่นักเรียนโรงเรียนเทศบาล 5

เผยแพร่เมื่อ : พุธ 24 กรกฎาคม 2567 โดย จารุวรรณ สุยะ จำนวนผู้เข้าชม 279 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

          มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ลำปาง (มทร.ล้านนา ลำปาง) เปิดบ้านเป็นแหล่งเรียนรู้แบบบูรณาการ แก่นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น โรงเรียนเทศบาล 5 (บ้านศรีบุญเรือง) กว่า 100 คน พร้อมถ่ายทอดองค์ความรู้และทักษะ เพื่อให้นักเรียนนำไปปรับใช้ในการเรียนและชีวิตประจำวัน
         ผู้ช่วยศาสตราจารย์พงศกร  สุรินทร์  หัวหน้างานวิจัยและบริการวิชาการ กองการศึกษา กล่าวว่า จากการได้รับการประสานงานจากโรงเรียนเทศบาล 5 (บ้านศรีบุญเรือง) ซึ่งทางโรงเรียนได้กำหนดจัดการศึกษาแหล่งเรียนรู้นอกสถานที่ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 โดยมุ่งเน้นการส่งเสริมทักษะและการเรียนรู้แบบบูรณาการ  มทร.ล้านนา ลำปาง เป็นสถานศึกษาระดับอุดมศึกษาที่มีการจัดการเรียนการสอนโดยเน้นบัณฑิตนักปฏิบัติ มีความเป็นมืออาชีพ  มีเทคโนโลยีเป็นฐาน ในการเข้าศึกษาดูงานและเรียนรู้ทักษะของนักเรียน นับเป็นหนึ่งในพันธกิจของมหาวิทยาลัยด้านการวิจัยยและบริการวิชาการแก่สังคม เพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้ ให้คณะครูและนักเรียนได้นำไปปรับใช้ในการเรียนการสอนและชีวิตประจำวัน
          สำหรับการเข้าศึกษาดูงานแหล่งเรียนรู้ของโรงเรียนมีกำหนด 2 วัน คือ วันที่ 15 กรกฎาคม 2567 ศึกษาเรียนรู้เรื่องการแปรรูปผลิตภัณฑ์อาหาร ณ อาคารแปรรูป โดยมีผุ้ช่วยศาสตราจารย์นภาพร  ดีสนาม และอาจารย์ธีรวัฒน์  เทพใจกาศ อาจารย์สาขาอุตสาหกรรมเกษตร คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการเกษตรเป็นวิทยากร วันที่ 19 กรกฎาคม 2567 ศึกษาเรียนรู้เรื่องสิ่งประดิษฐ์โดยใช้พลังงานแสงอาทิตย์  ณ  อาคารสาขาการบัญชี โดยมี อาจารย์เกษม  ตรีภาคและอาจารย์วัฒนา  มาคำ อาจารย์หลักสูตรวิศวกรรมไฟฟ้า คณะวิศวกรรมศาสตร์ เป็นวิทยากร และศึกษาเรียนรู้เรื่อง เทคนิคการถ่ายภาพและตัดต่อวิดิโอเบื้องต้น ณ ห้องนวัตกรรมการเรียนรู้ อาคารวิทยบริการเฉลิมพระเกียรติ   84 พรรษา โดยมีนายจตุพร  โปธาคำ นักประชาสัมพันธ์ กองบริหารทรัพยการ เป็นวิทยากร   หัวหน้างานวิจัยและบริการวิชาการ กล่าวในตอนท้าย
         ข่าว : จารุวรรณ  สุยะ
         ภาพ : อาจารย์ธีรวัฒน์  เทพใจกาศ / จารุวรรณ  สุยะ 
         ภาพกิจกรรม







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา

Facebook Messenger icon