โลโก้เว็บไซต์ มทร.ล้านนา ลำปาง เป็นวิทยากรอบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาขีดความสามารถด้านภาษาและดิจิทัลฯ แก่คณะครูและนักเรียนในเครืออาชีวศึกษา ลำปาง | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ลำปาง

มทร.ล้านนา ลำปาง เป็นวิทยากรอบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาขีดความสามารถด้านภาษาและดิจิทัลฯ แก่คณะครูและนักเรียนในเครืออาชีวศึกษา ลำปาง

เผยแพร่เมื่อ : ศุกร์ 26 กรกฎาคม 2567 โดย จารุวรรณ สุยะ จำนวนผู้เข้าชม 196 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

          ศูนย์ภาษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ลำปาง (มทร.ล้านนา ลำปาง) ร่วมกับ แผนกวิชาตะวันตก สาขาศิลปศาสตร์ คณะบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์ มทร.ล้านนา ลำปาง เป็นวิทยากรให้ความรู้ทางด้านภาษาอังกฤษในโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาขีดความสามารถด้านภาษาและดิจิทัลเพื่อให้ได้รับรองมาตรฐาน CEFR แก่อาจารย์ บุคลากร และนักเรียนนักศึกษา ระดับปวช และ ปวส ในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานอาชีวศึกษาจังหวัดลำปาง จำนวน 230 คน โดยมี ดร.ยุภาภรณ์ เทพจันทร์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาลำปาง เป็นประธานพิธีเปิด ระหว่างวันที่ 24-25 กรกฎาคม 2567 ณ อาคารหอประชุม วิทยาลัยอาชีวศึกษาลำปาง
        สำหรับการจัดอบรมดังกล่าวมีอาจารย์นงนุช  ตั้งใจเจริญทรัพย์ หัวหน้าศูนย์ภาษา  อาจารย์ Surja  Mintani อาจารย์ประจำศูนย์ภาษา พร้อมด้วย อาจารย์พิมเนตร เทพปัญญา อาจารย์จีรสุดา เกษมสุข อาจารย์สุภาภรณ์ นุกูธรประกิต อาจารย์เบ็ญญา  อินวรรณ์ อาจารย์ประจำแผนกวิชาตะวันตก และนางสาวอภิรดา คำฟูบุตร นักวิชาการศึกษาศูนย์ภาษา ร่วมเป็นวิทยากร จัดโดยวิทยาลัยอาชีวศึกษาลำปาง เพื่อพัฒนาขีดความสามารถด้านทักษะภาษาให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ และมาตรฐานของกระทรวงศึกษาธิการ ตามนโยบายการปฏิรูปการเรียนการสอนภาษาอังกฤษให้มีประสิทธิภาพ มีการเรียนรู้และการพัฒนาที่เทียบเคียงได้กับมาตรฐานสากลที่เป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ โดยใช้กรอบอ้างอิงทางภาษาของสหภาพยุโรป (The Common European Framework of Reference for Languages : CEFR) เป็นกรอบความคิดหลักในการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ และเพื่อยกระดับการจัดการอาชีวศึกษาสู่ความเป็นนานาชาติ มุ่งเน้นการสร้างศูนย์กลางการเรียนรู้และพัฒนาศักยภาพกำลังคน
       ที่มาของข่าว : อภิรดา คำฟูบุตร / งานประชาสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร คณะบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์ มทร.ล้านนา ลำปาง
        เรียบเรียง  : จารุวรรณ  สุยะ
        ขอบคุณภาพ : วิทยาลัยอาชีวศึกษาลำปาง







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา

Facebook Messenger icon