โลโก้เว็บไซต์ มทร.ล้านนา ลำปาง ร่วม MOU กับสโมสรโรตารี่ลำปาง กับโครงการ Shredder Project ประกอบเครื่องบดย่อย พัฒนาคุณภาพและเศรษฐกิจภาพรวมของชุมชนชาวเกษตรกร | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ลำปาง

มทร.ล้านนา ลำปาง ร่วม MOU กับสโมสรโรตารี่ลำปาง กับโครงการ Shredder Project ประกอบเครื่องบดย่อย พัฒนาคุณภาพและเศรษฐกิจภาพรวมของชุมชนชาวเกษตรกร

เผยแพร่เมื่อ : ศุกร์ 23 ธันวาคม 2559 โดย นางสาวเกศกนก เนตรวงศ์ จำนวนผู้เข้าชม 451 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

        เมื่อวันที่ ๒๓ ธันวาคม ๒๕๕๙ ผู้ช่วยศาสตราจารย์มนูญ  เมฆอรุณกมล รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ลำปาง ให้เกียรติเป็นประธานการประชุม และพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจ เกี่ยวกับข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ระหว่างมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ลำปาง และสโมสรโรตารี่ ลำปาง โอกาสนี้ได้รับเกียรติจากนายบุญคุ้ม บุญญะโสภัต อดีตนายกสโมสรโรตารี่ ลำปาง ได้อธิบายถึงระเบียบ และความรับผิดขอบของแต่ละฝ่ายที่เกี่ยวกับ Shredder Project โดยสโมสรโรตารี่ ลำปาง ได้รับการสนับสนุนทุนจาก Rotary International เพื่อสร้างเครื่องบดย่อย สับ จำนวน ๑๐ เครื่อง ทั้งนี้ ในส่วนของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ลำปาง จะรับผิดชอบในเรื่องการประกอบเครื่องดักล่าว ตลอดจนการรับประกันการใช้งาน การฝึกอบรมและส่งเสริมกระบวนการสู่กลุ่มเกษตรกร เป็นการบูรณาการร่วมกัน พัฒนาคุณภาพ และเศรษฐกิจภาพรวมของชุมชนต่อไป 

    ด้านอาจารย์กร  จันทรวิโรจน์ อาจารย์สังกัดคณะบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ลำปาง ในฐานะเป็นผู้ประสานงานโครงการดังกล่าว เปิดเผยว่า RCL (โรตารี่) ไม่ใช่หน่วยงานที่แสดงหาผลกำไร แต่มีนโยบายในการช่วยเหลือชุมชนจากการใช้ทรัพยากรของหน่วยงาน และหาทุนเพื่อสนับสนุนแก้ปัญหาเฉพาะด้าน และโครงการ Shredder Project มีกำหนดโดย RCL เพื่อมอบให้กับกลุ่มเกษตรกรกลุ่มเล็ก ให้ Shredder มีความแข็งแรง ทนทาน ใช้ได้ดีในวัตถุประสงค์ เพิ่มปริมาณ คุณภาพให้กับกระบวนการบดย่อยต่าง ๆ สร้างรายได้และพัฒนาเศรษฐกิจภาพรวมของชุมชนต่อไป นับเป็นการบูรณางานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจนเน้นการฝึกทักษะนักศึกษาของมหาวิทยาลัยให้เป็นบัณฑิตนักปฏิบัติ พัฒนางานด้านเกษตรกรรมของประเทศไทยต่อไปอย่างยั่งยืน








ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา