โลโก้เว็บไซต์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการเกษตร มทร.ล้านนา ลำปาง จัดแข่งขันการนำเสนอไอเดียธุรกิจ ภาคภาษาอังกฤษ ส่งเสริมผู้ประกอบการทางการเกษตรรุ่นใหม่ | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ลำปาง

คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการเกษตร มทร.ล้านนา ลำปาง จัดแข่งขันการนำเสนอไอเดียธุรกิจ ภาคภาษาอังกฤษ ส่งเสริมผู้ประกอบการทางการเกษตรรุ่นใหม่

เผยแพร่เมื่อ : ศุกร์ 6 กันยายน 2567 โดย จารุวรรณ สุยะ จำนวนผู้เข้าชม 258 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

          วันพุธที่ 4 กันยายน 2567 คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการเกษตร มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ลำปาง (มทร.ล้านนา) จัดแข่งขันการนำเสนอไอเดียธุรกิจ ภาคภาษาอังกฤษ ภายใต้โครงการ ส่งเสริมผู้ประกอบการเพื่อสร้างทักษะและบ่มเพาะความเป็นผู้ประกอบการทางการเกษตรรุ่นใหม่แก่นักศึกษา คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการเกษตร  (SAT young entrepreneur) ณ ห้องประชุมซอมพอ ชั้น 2 อาคารวิทยบริการเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปิยมาสฐ์ ตัณฑ์เจริญรัตน์ คณบดีคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการเกษตร มทร.ล้านนา เป็นประธานเปิดงานและมอบรางวัลแก่นักศึกษา
         สำหรับการแข่งขันดังกล่าวมีนักศึกษาร่วมนำเสนอไอเดียธุรกิจ จำนวน 6 ทีม ประกอบด้วยทีมนักศึกษาหลักสูตรวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการอาหาร เทคโนโลยีสารสนเทศ พืชศาสตร์ สัตวศาสตร์ เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ โดยมีนายจอมแสง เมืองแสน  นายมนต์ณภัทร คุ้มวงศ์ นางสาวชไมพร สุขใกล้พระ นักศึกษาทีม H&P Cookies  หลักสูตรวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการอาหาร ได้รับรางวัลชนะเลิศ และมี ดร.สุพล  ใจวงศ์ษา อาจารย์คระวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการเกษตร อาจารย์อนิตา  ประดาอินทร์ อาจารย์คณะบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์ และคุณขวัญกมล อัศวราชินย์ เจ้าของกิจการร้านบ้านพอดีสุข แคมป์ทีค เป็นกรรมการ
         ทั้งนี้การแข่งขันการนำเสนอไอเดียธุรกิจ (Pitching contest) ภาคภาษาอังกฤษ เป็นหนึ่งในกิจกรรมของโครงการฯ และเป็นหนึ่งในกระบวนการเรียนการสอนด้านความเป็นผู้ประกอบการที่มีประสิทธิภาพเพื่อพัฒนามหาวิทยาลัยไปสู่มหาวิทยาลัยแห่งการประกอบการ (Entreprenuerial University) โดยมีระยะเวลาในการดำเนินกิจกรรม 3 เดือน ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมถึงกันยายน 2567 ตลอดระยะเวลาการดำเนินงานมีคณาจารย์และผู้เชี่ยวชาญแต่ละด้านทั้งภายในและภายนอกมหาวิทยาลัยหมุนเวียนกันให้ความรู้เกี่ยวกับการเป็นผู้ประกอบการแก่นักศึกษา เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่และเพื่อบ่มเพาะการเป็นผู้ประกอบการให้กับนักศึกษา เตรียมความพร้อมให้กับนักศึกษาในการเป็นผู้ประกอบการที่มีความสามารถในการก้าวสู่อุตสาหกรรมยุค New Normal และมีความสามารถในการแข่งขันในระดับสากล อีกทั้งกระตุ้นให้นักศึกษาได้มีโอกาสนำความรู้ในห้องเรียนทางด้านเกษตรศาสตร์ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการอาหาร และเทคโนโลยีสารสนเทศมาประยุกต์ในการสร้างสรรค์ผลงาน เพื่อพัฒนาความรู้สู่การเป็นผู้ประกอบการที่มีศักยภาพในอนาคตต่อไป
        ข่าว : จารุวรรณ  สุยะ
        ภาพ : จตุพร  โปธาคำ / อาจารย์วัชรี  เทพโยธิน
        ภาพกิจกรรม







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา