โลโก้เว็บไซต์ มทร.ล้านนา ลำปาง จัดกิจกรรมสร้างความรู้ความเข้าใจเกณฑ์คุณภาพการศึกษา สายสนับสนุนตามเกณฑ์ RMUTL-EP | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ลำปาง

มทร.ล้านนา ลำปาง จัดกิจกรรมสร้างความรู้ความเข้าใจเกณฑ์คุณภาพการศึกษา สายสนับสนุนตามเกณฑ์ RMUTL-EP

เผยแพร่เมื่อ : อังคาร 26 มีนาคม 2567 โดย จารุวรรณ สุยะ จำนวนผู้เข้าชม 153 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

         เช้าวันนี้ (26 มีนาคม 2567) ที่ห้องประชุม 1 อาคารอำนวยการ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วรวุธ ชัยเนตร ผู้อำนวยการสำนักงานบริหาร มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ลำปาง (มทร.ล้านนา ลำปาง) เป็นประธานกล่าวเปิดกิจกรรมการสร้างความรู้ความเข้าใจเกณฑ์คุณภาพการศึกษา “ตัวบ่งชี้และการประเมินสายสนับสนุน ตามเกณฑ์ RMUTL-EP” เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจแก่บุคลากรสายสนับสนุนของ มทร.ล้านนา ลำปาง และ สถาบันวิจัยเทคโนโลยีเกษตร ในการพัฒนาแนวทางปฏิบัติสู่การบริหารงานคุณภาพ บรรลุพันธกิจ เพื่อให้สถาบันใช้พัฒนาการบริหารจัดการได้อย่างต่อเนื่องสู่ความเป็นเลิศ โดยได้รับเกียรติจาก ผู้ช่วยศาสตราจารย์ศุภชัย อัครนรากุล ผู้อำนวยการสำนักงานประกันคุณภาพการศึกษา มทร.ล้านนา เป็นวิทยากร
       ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วรวุธ ชัยเนตร ผู้อำนวยการสำนักงานบริหาร มทร.ล้านนา ลำปาง เปิดเผยว่า การดำเนินงานประกันคุณภาพภายในหน่วยงานสายสนับสนุนของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา เป็นการสร้างระบบและกลไกในการพัฒนา ติดตามตรวจสอบและประเมินการดำเนินงานของหน่วยงานเพื่อให้เป็นไปตามนโยบาย เป้าหมายและระดับคุณภาพตามมาตรฐานที่กำหนดไว้ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการบริหารจัดการที่ต้องดำเนินการและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง
       สำหรับการจัดกิจกรรมครั้งนี้เป็นการสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับระบบประกันคุณภาพภายในของหน่วยงานสนับสนุน RMUTL-EP (Excellent Performance) ตามแนวทางเกณฑ์คุณภาพการศึกษาเพื่อดำเนินงานที่เป็นเลิศ สำหรับใช้เป็นแนวทางในการดำเนินงาน กำกับ ติดตาม ตรวจสอบและประเมินให้เป็นไปตามเป้าหมายและมาตรฐานที่กำหนด สำหรับหน่วยงานสนับสนุนเพื่อให้ผู้บริหาร บุคลากร ตลอดจนผู้มีส่วนเกี่ยวข้องใช้แนวทางประกอบการดำเนินงานตามระบบประกันคุณภาพที่กำหนดขึ้น มีแนวทางปฏิบัติในการกำกับและพัฒนาคุณภาพที่กำหนดขึ้น มีแนวทางในการกำกับ และพัฒนาคุณภาพที่ชัดเจนของหน่วยงาน สามารถรองรับการประเมินคุณภาพภายในอย่างมีประสิทธิภาพต่อไป
       ข่าว : จารุวรรณ  สุยะ
       ที่มาของข่าว : ธนิณี นิติธรรมบัณฑิต







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา