โลโก้เว็บไซต์ มทร.ล้านนา ลำปาง ร่วมจัดนิทรรศการผลงาน Eco printing  ในงานตลาดนัด คบจ. ส่งต่อความสุข สนับสนุน SME | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ลำปาง

มทร.ล้านนา ลำปาง ร่วมจัดนิทรรศการผลงาน Eco printing ในงานตลาดนัด คบจ. ส่งต่อความสุข สนับสนุน SME

เผยแพร่เมื่อ : ศุกร์ 30 มิถุนายน 2566 โดย จารุวรรณ สุยะ จำนวนผู้เข้าชม 511 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

       วันที่ 29 มิถุนายน 2566 งานวิจัยและบริการวิชาการ  กองการศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ลำปาง นำผลงาน Eco printing  หนึ่งในผลงานวิจัยของอาจารย์ณัฐอมร จวงเจิม อาจารย์คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการเกษตร เข้าร่วมจัดแสดงในงานตลาดนัด คบจ. ส่งต่อความสุข สนับสนุน SME ณ บริเวณโถงกลางด้านล่างอาคารหอประชุมศาลากลางจังหวัดลำปาง โดยได้รับความสนใจจากผู้ร่วมงานจำนวนมาก
       สำหรับผลงาน Eco printing  เป็นกระบวนการพิมพ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ใช้วิธีการพิมพ์ผ้าด้วยใบไม้ ถ่ายโอนสีและโครงสร้างจากใบไม้สู่ผ้า นับการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ผ้าที่ใช้วัสดุจากธรรมชาติ ทำให้เกิดสีและลวดลายที่สวยงาม โดยในบูธมีการจัดแสดงผ้าหลากหลายสีสัน ทั้งผ่านการตัดเย็บและไม่ผ่านการตัดเย็บ ซึ่งผ้าดังกล่าวสามารถนำมาแปรรูปได้หลากหลายผลิตภัณฑ์และต่อยอดพัฒนาเป็นอาชีพได้
       ทั้งนี้งานตลาดนัด คบจ. ส่งต่อความสุข สนับสนุน SME จัดโดยสำนักงานคลังจังหวัดลำปาง ร่วมกับภาคีเครือข่าย เพื่อส่งเสริมสนับสนุนด้านช่องทางการตลาดให้แก่ผู้ประกอบการ SME โดยการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าของผู้ประกอบการวิสาหกิจชุมชน และวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SME) รวมทั้งจำหน่ายสินค้าราคาถูกเพื่อช่วยเหลือพ่อค้า แม่ค้า และประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 อีกทั้งเพื่อประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ของหน่วยงานและธนาคารสังกัดกระทรวงการคลัง
       ข่าว : จารุวรรณ  สุยะ
        ภาพ : สุนิสา ติ๊บคำ
       ที่มาของข่าว : แสงจันทร์  วงค์ขัดนนท์







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา