โลโก้เว็บไซต์ คณะผู้บริหาร นำทัพนักกีฬา มทร.ล้านนา ลำปาง ร่วมพิธีเปิดการแข่งขันกีฬา มทร.ล้านนา ครั้งที่ 36 | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ลำปาง

คณะผู้บริหาร นำทัพนักกีฬา มทร.ล้านนา ลำปาง ร่วมพิธีเปิดการแข่งขันกีฬา มทร.ล้านนา ครั้งที่ 36

เผยแพร่เมื่อ : พุธ 25 ธันวาคม 2562 โดย จารุวรรณ สุยะ จำนวนผู้เข้าชม 635 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

          วันที่ 23 ธันวาคม 2562 คณะผู้บริหาร นำทีมผู้ฝึกสอนและทัพนักกีฬา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ลำปาง ร่วมพีเปิดการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ครั้งที่ 36 “ลีลาวดีเกมส์” ณ สนามกีฬามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา เชียงราย โดยได้รับเกียรติจากรองศาสตราจารย์ธีระศักดิ์  อุรัจนานนท์ รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการและกิจการนักศึกษา  เป็นประธานในพิธีเปิด
          รองศาสตราจารย์ธีระศักดิ์  อุรัจนานนท์ รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการและกิจการนักศึกษา   มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา กล่าวว่า การจัดการแข่งขันกีฬาในครั้งนี้เป็นการสนับสนุนและส่งเสริมให้นักศึกษาของมหาวิทยาลัยฯ เป็นเยาวชนที่ดี และเป็นทรัพยากรบุคคลที่มีคุณภาพ  ของประเทศชาติ     ซึ่งการออกกำลังกาย และการเล่นกีฬานั้น นอกจากจะช่วยเสริมสร้างสุขภาพพลานามัยของนักศึกษาให้สมบูรณ์แข็งแรงแล้ว ยังเป็นการปลูกฝังความมีน้ำใจนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ  รู้อภัย และยังเป็นภูมิคุ้มกันที่ช่วยให้นักศึกษามีจิตใจที่เข้มแข็ง อดทน อีกทั้งยังเป็นการแสดงออก  ถึงความสามัคคี  และความเสียสละในหมู่คณะ อันเป็นพื้นฐานที่จะทำให้นักศึกษาประสบความสำเร็จ  ทั้งในด้าน    การงานและการอยู่ร่วมกับผู้อื่นในสังคมได้อย่างมีความสุข นอกจากการออกกำลังกาย  และการเล่นกีฬาจะเป็นการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์แล้ว ยังเป็นการส่งเสริมให้นักศึกษาห่างไกลจากยาเสพติด  ไม่หมกมุ่นกับอบายมุข  หรือสิ่งมอมเมาต่าง ๆ  อันเป็นเหตุให้เกิดปัญหาสังคมที่ร้ายแรงในปัจจุบัน และนอกจากนี้กีฬายังเป็นสื่อกลางในการสานสัมพันธ์อันดีงามระหว่างนักศึกษาภายในมหาวิทยาลัยฯ
         สำหรับการจัดแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ครั้งที่ 36 “ลีลาวดีเกมส์”  มีการแข่งขันทั้งหมด 7 ประเภทกีฬา ประกอบด้วย กีฬาฟุตบอล กีฬาบาสเกตบอล กีฬาตะกร้อ กีฬาเทเบิลเทนนิส กีฬาเปตอง กีฬาฟุตซอลและกีฬาวอลเลย์บอล เพื่อรณรงค์และส่งเสริมให้นักศึกษาออกกำลังกาย  เล่นกีฬาเพื่อสุขภาพกายและใจ อีกทั้งเพื่อคัดเลือกนักกีฬาเป็นตัวแทนของมหาวิทยาลัย เข้าแข่งขันในระดับที่สูงขึ้น
         ข่าว/ภาพ :จารุวรรณ  สุยะ







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา