โลโก้เว็บไซต์ BALA มทร.ล้านนา ลำปาง จัดอบรมเทคนิคการถ่ายภาพและวิดิโอด้วยสมาร์ทโฟน เสริมการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21  | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ลำปาง

BALA มทร.ล้านนา ลำปาง จัดอบรมเทคนิคการถ่ายภาพและวิดิโอด้วยสมาร์ทโฟน เสริมการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21

เผยแพร่เมื่อ : ศุกร์ 1 มีนาคม 2562 โดย จารุวรรณ สุยะ จำนวนผู้เข้าชม 1093 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

          28 กุมภาพันธ์ 2562 คณะบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ลำปาง จัดอบรมเชิงปฏิบัติการหัวข้อ เทคนิคการถ่ายภาพและวิดิโอด้วยสมาร์ทโฟน เพื่อการนำเสนออย่างมีประสิทธิภาพ ณ ห้อง 503 อาคารวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา เพื่อเสริมสร้างการเรียนรู้แก่ผู้เรียนในศตวรรษที่ 11
          ดร.พวงทอง  วังราษฎร์ รองคณะบดีคณะบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์ กล่าวว่า การจัดอบรมดังกล่าวเป็นหนึ่งในโครงการพัฒนากิจกรรมนักศึกษาเพื่อผลิตบัณฑิตที่มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ตามกรอบ TQF ของหลักสูตรในคณะบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์  และส่งเสริมกิจกรรมการเรียนรู้แก่ผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 ให้เป็นบัณฑิตที่มีคุณธรรม จริยธรรม ความรู้ ทักษะปัญญา ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล มีความรับผิดชอบ มีทักษะการคิดวิเคราะห์เชิงตัวเลข มีทักษะในด้านการสื่อสารและการใช้เทคโนโลยี  มีความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งมีระยะเวลาการจัดกิจกรรมระหว่างเดือนกุมภาพันธ์ถึงเดือนมิถุนายน 2562
          สำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้เป็นการส่งเสริมให้นักศึกษาได้เรียนรู้เทคนิคการถ่ายภาพและวิดิโอด้วยสมาร์โฟน ผ่านการใช้แอปพลิเคชั่น Kine master สำหรับตัดต่อภาพและวิดิโอ เพื่อการนำเสนออย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีนายอภิชาต  ปีบ้านใหม่ รองผู้อำนวยการกองการศึกษาฝ่ายวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ  และนายจตุพร  โปธาคำ  นักประชาสัมพันธ์ เป็นวิทยากรในการจัดอบรม ซึ่งการจัดอบรมดังกล่าวมีกำหนดจัดแก่นักศึกษาหลักสูตรการตลาด  การจัดการ การบัญชี การท่องเที่ยวและบริการ และหลักสูตรภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารสากล โดยนักศึกษาที่เข้าร่วมจะได้เรียนรู้ทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติ สามารถนำไปปรับใช้ในการนำเสนองานและการทำงานได้ในอนาคต รองคณบดีฯ กล่าวในตอนท้าย
           ข่าว : จารุวรรณ  สุยะ
           ภาพ : ปทิตตา  แสนจิตร / ฝ่ายประชาสัมพันธ์ มทร.ล้านนา ลำปาง







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา