โลโก้เว็บไซต์ สโมสรนักศึกษา คณะบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์ จัดโครงการ หนึ่งฝน หนึ่งคน หนึ่งต้น เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ลำปาง

สโมสรนักศึกษา คณะบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์ จัดโครงการ หนึ่งฝน หนึ่งคน หนึ่งต้น เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล

เผยแพร่เมื่อ : พฤหัสบดี 1 สิงหาคม 2567 โดย จารุวรรณ สุยะ จำนวนผู้เข้าชม 320 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

         วันที่ 31 กรกฎาคม 2567 สโมสรนักศึกษา คณะบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ลำปาง (มทร.ล้านนา ลำปาง) จัดโครงการ หนึ่งฝน หนึ่งคน หนึ่งต้น เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปัญจพร ศรีชนาพันธ์ รองคณบดีคณะบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์ มทร.ล้านนา ลำปาง เป็นประธานในพิธีเปิด
        นายธนวัตน์  เข็มเพชร นายกสโมสรนักศึกษา คณะบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์ มทร.ล้านนา ลำปาง กล่าวว่า โครงการหนึ่งฝนหนึ่งคนหนึ่งต้นเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล ประจำปีการศึกษา 2567 จัดขึ้นโดยน้อมนำพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมมนาถบพิตร  ที่ทรงให้ความสำคัญเกี่ยวกับการดูแลรักษาและฟื้นฟูทรัพยากรป่าไม้และสิ่งแวมเพิ่มพื้นที่สีเขียว เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวดินและอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ เพื่อเป็นการลดปัญหาภัยพิบัติที่เกิดขึ้นจากปัญหาการทำลายป่าไม้ ทางสโมสรนักศึกษาคณะฯ ได้ตระหนักถึงความสำคัญของภัยพิบัติจากการทำลายป่าไม้ จึงได้จัดทำโครงการดังกล่าวเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมมนาถบพิตรที่มีต่อปวงชนชาวไทย และเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2567 เพื่อสร้างจิตสำนึกให้นักศึกษา อาจารย์ และบุคลากรภายคณะบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์ รู้ถึงการอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้และสิ่งแวดล้อม อีกทั้งช่วยฟื้นฟูภูมิทัศนบริเวณโดยรอบอาคารคณะบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์ อาคารหลักสูตรการบัญชี อาคารเรียนรวมเฉลิมพระเกียรติ ๘๐ พรรษา ให้มีร่มเงาเกิดความร่มรื่นแก่นักศึกษา อาจารย์ และบุคลากรของมหาวิทยาลัยฯ โดยมีคณะผู้บริหาร คณาจารย์ บุคลากร และนักศึกษาร่วมกิจกรรมจำนวนมาก
       ข่าว : จารุวรรณ  สุยะ
       ภาพ / ที่มาของข่าว : สโมสรนักศึกษาคณะบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์ มทร.ล้านนา ลำปาง







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา

Facebook Messenger icon