โลโก้เว็บไซต์ หลักสูตรการท่องเที่ยวและการบริการ มทร.ล้านนา ลำปาง ร่วมกับภาคีเครือข่าย จัดกิจกรรมปิดเทอมสร้างสรรค์ ล่องเรือชมวัง มิติใหม่ของการท่องเที่ยว จ.ลำปาง  | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ลำปาง

หลักสูตรการท่องเที่ยวและการบริการ มทร.ล้านนา ลำปาง ร่วมกับภาคีเครือข่าย จัดกิจกรรมปิดเทอมสร้างสรรค์ ล่องเรือชมวัง มิติใหม่ของการท่องเที่ยว จ.ลำปาง

เผยแพร่เมื่อ : พฤหัสบดี 25 เมษายน 2567 โดย จารุวรรณ สุยะ จำนวนผู้เข้าชม 128 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

          หลักสูตรการท่องเที่ยวและการบริการ คณะบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ลำปาง (มทร.ล้านนา ลำปาง) ร่วมกับภาคีเครือข่ายด้านการท่องเที่ยว จัดโครงการละอ่อนอาสาเล่าเรื่อง (มัคคุเทศน์น้อย) ส่งเสริมเยาวชนในจังหวัดลำปางทำกิจกรรมปิดเทอมสร้างสรรค์ ในวันที่ 22 เมษายน 2567 โดยการสนับสนุนงบประมาณจากสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)
          ดร.ธัญพร  เวศอุไร หัวหน้าหน่วยวิจัยและพัฒนาการท่องเที่ยวและไมซ์ คณะบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์ มทร.ล้านนา ลำปาง กล่าวในฐานะหัวหน้าโครงการว่า โครงการละอ่อนอาสาเล่าเรื่อง (มัคคุเทศก์น้อย) เป็นกิจกรรมที่ หลักสูตรการท่องเที่ยวและการบริการ มทร.ล้านนา ลำปาง ได้รับงบประมาณสนับสนุนจากสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ในโครงการส่งเสริมปิดเทอมสร้างสรรค์ เพื่อให้เด็กและเยาวชนใช้เวลาว่างช่วงปิดเทอมให้เป็นประโยชน์  จึงได้เชื่อมโยงภาคีเครือข่ายด้านการท่องเที่ยว เพื่อให้คนรุ่นใหม่ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการท่องเที่ยว โดยการใช้เวลาว่างกับการเรียนรู้ในด้านประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม จึงร่วมกับสมาคมสมาพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือ จังหวัดลำปาง จัดกิจกรรมนี้ขึ้นมีกลุ่มเป้าหมายคือเยาวชนในจังหวัดลำปาง อายุ 9-20 ปี เพื่อให้เกิดการเรียนรู้ ด้านการท่องเที่ยว สามารถนำความรู้ และประสบการณ์จากการเข้าร่วมกิจกรรมไปใช้ประโยชน์ และสามารถสร้างรายได้ในช่วงปิดภาคเรียน
          สำหรับกิจกรรมดังกล่าวเป็นการเล่าเรื่องเกี่ยวกับเส้นทางการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ วิถีชีวิตและวัฒนธรรมของชาวลำปางในอดีต โดยการท่องเที่ยวทางเรือ “ล่องเรือ ชมวัง” เพื่อฝึกให้เด็กและเยาวชนคนรุ่นใหม่ของจังหวัดลำปางกล้าแสดงออก มีความรัก หวงแหน อนุรักษ์และเผยแพร่ศิลปวัฒธรรมอันดีงาม ของจังหวัดลำปาง  จากการดำเนินโครงการฯ มีเยาวชนที่สนใจเข้าร่วมทั้งหมด 15 คน ซึ่งหลังจากโครงการเสร็จสิ้น ได้มีน้องๆ เยาวชนที่สนใจติดต่อกับทางทีมงาน ทำให้เห็นถึงนิมิตรหมายอันดีที่กลุ่มเป้าหมายให้ความสนใจด้านการท่องเที่ยว รวมทั้งประวัติศาสตร์ และวัฒนธรรมของเมืองลำปางเพิ่มมากขึ้น  ท้ายที่สุดนี้ต้องขอขอบคุณทางผู้สนับสนุนทุกท่านที่ทำให้เกิดโครงการดีๆ ให้แก่เด็ก และเยาวชนในจังหวัดลำปาว หัวหน้าโครงการฯ กล่าวในตอนท้าย
        ข่าว : จารุวรรณ  สุยะ
        ภาพ : ดร.ธัญพร  เวศอุไร







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา