โลโก้เว็บไซต์ หลักสูตรการบัญชีจัดอบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนานักบัญชีพันธุ์ใหม่ | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ลำปาง

หลักสูตรการบัญชีจัดอบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนานักบัญชีพันธุ์ใหม่

เผยแพร่เมื่อ : อังคาร 27 กุมภาพันธ์ 2567 โดย จารุวรรณ สุยะ จำนวนผู้เข้าชม 332 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

        สาขาการบัญชี คณะบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ลำปาง (มทร.ล้านนา ลำปาง) จัดอบรมพัฒนากำลังคนนักวิชาชีพบัญชีที่เน้นปฏิบัติการและโครงการ Tax junior นักบัญชีพันธุ์ใหม่ เพื่อเพิ่มพูนองค์ความรู้ พัฒนาศักยภาพนักศึกษาด้านการบัญชี โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปัญจพร  ศรีชนาพันธ์ รองคณบดีคณะบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์ มทร.ล้านนา ลำปาง เป็นประธานกล่าวเปิดงาน ณ ห้อง 201 อาคารสาขาการบัญชี ทั้งนี้ได้รับเกียรติจากรองศาสตราจารย์ ดร.อุเทน เลานำทา อาจารย์ประจำสาขาวิชาการบัญชี คณะการบัญชีและการจัดการ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม และคณะทำงานจากสำนักงานสรรพากร พื้นที่ลำปาง เป็นวิทยากรในการอบรม ระหว่างวันที่ 27 กุมภาพันธ์ – 1 มีนาคม 2567
       ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปัญจพร  ศรีชนาพันธ์ รองคณบดีคณะบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์ มทร.ล้านนา ลำปาง กล่าวว่า คณะบริหารธุรกิจและศิลปะศาสตร์ มุ่งจัดการศึกษาสู่ความเป็ฯเลิศทางวิชาการและวิชาชีพ เสริมสร้างประสิทธิภาพสู่มาตรฐานการศึกษาเพื่อการพัฒนาประเทศ การจัดโครงการพัฒนากำลังคนนักวิชาชีพบัญชีที่เน้นปฏิบัติการและโครงการ Tax junior นักบัญชีพันธุ์ใหม่ เป็นหนึ่งในกิจกรรมเตรียมความพร้อมก่อนฝึกประสบการณ์วิชาชีพบัญชี ซึ่งเป็นกิจกรรมเสริมสร้างทักษะการเป็นบัณฑิตนักนวัตกรวิชาชีพบัญชี เพื่อให้นักศึกษาได้มีความรู้และทักษะในการปฏิบัติงานในสถานประกอบการ และเพื่อเพิ่มพูนศักยภาพในการปฏิบัติงานด้านภาษีอาการให้กับนักศึกษา สาขาการบัญชี รวมทั้งเพื่อให้นักศึกษาได้ทราบถึงแนวทางการจัดทำ การกรอกแบบแสดงรายการและการคำนวณภาษีเงินได้ประเภทต่างๆ สามารถนำความรู้ทางวิชาชีพไปประยุกต์ใช้ในการฝึกงาน รวมถึงมีทักษะความสัมพันธ์ที่ดีในการทำงาน
       สำหรับการจัดอบรมดังกล่าวมีการบรรยายและฝึกปฏิบัติในหัวข้อดิจิทัลไทยแลนด์กับการขับเคลื่อนธุรกิจ การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีคลาวด์กับการบริหารต้นทุนสำหรับผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดเล็ก ระบบบัญชีและภาษีดิจิทัล โดยรองศาสตราจารย์ ดร.อุเทน เลานำทา และหัวข้อ Update กฎหมายภาษีอากร 2567 โดยสรรพากร พื้นที่ลำปาง
      ข่าว /ภาพ : จารุวรรณ  สุยะ
      ภาพกิจกรรมคลิก







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา