โลโก้เว็บไซต์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ องคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ ไปมอบปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ประจำปีการศึกษา 2565 | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ลำปาง

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ องคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ ไปมอบปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ประจำปีการศึกษา 2565

เผยแพร่เมื่อ : จันทร์ 19 กุมภาพันธ์ 2567 โดย อภิญญา พูลทรัพย์ จำนวนผู้เข้าชม 2282 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

       วันนี้ (19 ก.พ.67) เวลา 10.28 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นาย พลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ไปมอบปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ประจำปีการศึกษา 2565 ณ หอประชุมมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่

          โดยในวันนี้มีผู้ทรงคุณวุฒิเข้ารับพระราชทานปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ จำนวน 3คน / เข้ารับรางวัลเข็มเชิดชูเกียรติ “เพชรราชมงคล” ประจำปีพุทธศักราช 2566 จำนวน 3 คน / และมีผู้สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาโท และปริญญาตรี เข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร รวม 1,317 คน

          โอกาสนี้ ผู้แทนพระองค์ มอบโอวาทแก่ผู้สำเร็จการศึกษา ใจความสำคัญตอนหนึ่งว่า " มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา เป็นมหาวิทยาลัยนวัตกรรมเพื่อชุมชน ที่มุ่งให้บัณฑิตเป็นนักปฏิบัติมืออาชีพ ซึ่งใช้ความรู้ความสามารถทางเทคโนโลยีเป็นพื้นฐานในการปฏิบัติงานนั้น น่าชื่นชมอย่างยิ่ง. ทั้งนี้ เพราะการพัฒนาชุมชนท้องถิ่น โดยใช้องค์ความรู้ทางเทคโนโลยีและนวัตกรรม จะช่วยสร้างความเข้มแข็งทางเศรษฐกิจและสังคมให้แก่ท้องถิ่น อันจะเป็นรากฐานอย่างสำคัญ ในการสร้างสรรค์ความเจริญมั่นคงให้แก่ประเทศชาติ. บัณฑิตไม่ว่าจะออกไปประกอบอาชีพการงาน ณ ที่ใดก็ตาม จึงควรจะได้นำความรู้ความสามารถที่มีอยู่ ไปใช้พัฒนาชุมชนท้องถิ่น ตามแนวทางปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง คือนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาใช้ให้เหมาะสมกับพื้นฐานของชุมชนท้องถิ่น แล้วพัฒนาต่อยอดขึ้นจากพื้นฐานอันมั่นคงเข้มแข็งนั้น จนชุมชนท้องถิ่นสามารถพึ่งพาตนเองได้ และมีความเจริญก้าวหน้าอย่างยั่งยืนแท้จริง. ถ้าทุกคนทำความเข้าใจและปฏิบัติให้ได้ดังนี้ แต่ละคนก็จะเป็นนักปฏิบัติมืออาชีพ ผู้สามารถสร้างสรรค์ความวัฒนาผาสุกให้แก่ตนเอง แก่ชุมชนของแต่ละคน และแก่ชาติบ้านเมืองได้พร้อมทุกส่วน"

          มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนาเป็นผู้นำในการจัดการศึกษา บนฐานความรู้ทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี บูรณาการ การเรียนการสอน กับการปฏิบัติงานจริง เสริมสร้างคุณลักษณะบัณฑิตให้เป็นผู้มีคุณธรรม จริยธรรมและจิตสาธารณะ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต ชุมชน ท้องถิ่น และสังคมอย่างยั่งยืน” ..//

ชมประมวลภาพเพิ่มเติม https://www.facebook.com/พิธีพระราชทานปริญญาบัตร2565



คลังรูปภาพ : 19-02-67






ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา