โลโก้เว็บไซต์ เปิดแล้วอย่างเป็นทางการ การแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยเทคโนโลีราชมงคลล้านนา ครั้งที่  38 ซอมพอเกมส์ ณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ลำปาง ระหว่างวันที่ 3-8 ธันวาคม 2566 | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ลำปาง

เปิดแล้วอย่างเป็นทางการ การแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยเทคโนโลีราชมงคลล้านนา ครั้งที่  38 ซอมพอเกมส์ ณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ลำปาง ระหว่างวันที่ 3-8 ธันวาคม 2566

เผยแพร่เมื่อ : อาทิตย์ 3 ธันวาคม 2566 โดย จตุพร โปธาคำ จำนวนผู้เข้าชม 374 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

วันอาทิตย์ที่ 3 ธันวาคม 2566 ผู้ช่วยศาตราจารย์ ดร.จัตตุฤทธิ์ ทองปรอน รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ให้เกียรติเป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ครั้งที่  38 "ซอมพอเกมส์" ณ สนามกีฬากลาง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ลำปาง ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-8 ธันวาคม 2566 มีทีมนักกีฬาและผู้ฝึกสอนจาก 6 เขตพื้นที่เข้าร่วมการแข่งขัน ได้แก่ เชียงราย เชียงใหม่ ตาก น่าน ลำปาง พิษณุโลก และวิทยาลัยเทคโนโลยีและสหวิทยาการ โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 ชนิดกีฬา ประกอบ กีฬาสากลและกีฬาสาธิต ได้แก่ ฟุตบอล ฟุตซอล บาสเกตบอล วอลเลย์บอล เทเบิลเทนนิส เปตอง แบดมันตัน เซปักตะกร้อ และอีก 2 กีฬาสาธิต ได้แก่ ตะกร้อลอดห่วง และ E-SPORT

ทั้งนี้ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วรวุธ  ชัยเนตร ผู้อำนวยการสำนักงานบริหาร มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ลำปาง กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์การจัดการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ครั้งที่  38 "ซอมพอเกมส์" มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้นักศึกษาออกกำลังกายพัฒนาสุขภาพและจิตใจ เพื่อส่งเสริมให้นักศึกษาใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ด้วยการเล่นกีฬา เพื่อยกระดับการเล่นกีฬาให้มีมาตรฐานการเล่นที่สูงขึ้น เพื่อคัดเลือกนักศึกษาเป็นตัวแทนมหาวิทยาลัยฯในการเข้าแข่งขันในระดับสูงขึ้นต่อไป เพื่อให้นักศึกษาได้เข้าร่วมกิจกรรมหรือโครงการกีฬาและสร้างความสัมพันธ์อันดีของนักศึกศสและบุคลากรทั้ง6 พื้นที่และ 1 วิทยาลัย เพื่อให้นักศึกษาของมหาวิทยาลัยฯ มีความรู้และทักษะในการเล่นกีฬามากขึ้น มีการพัฒนาด้านร่างกาย อารมณ์ สังคม และสติปัญญา

ข่าว : จตุพร โปธาคำ
ภาพ : ทีมประชาสัมพันธ์ "ซอมพอเกมส์" (อาจารย์สรวิทย์ ปานพินิจ, บรรพต ถวัลย์วราศักดิ์, ศิริมงคล น้อยปลูก, ศุภากิจ ยะคำปลูก)
 







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา