โลโก้เว็บไซต์ คณะวิทย์ฯ มทร.ล้านนา ลำปาง จัดโครงการส่งเสริมผู้ประกอบการทางการเกษตรรุ่นใหม่ สร้างทักษะพร้อมบ่มเพาะความรู้ | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ลำปาง

คณะวิทย์ฯ มทร.ล้านนา ลำปาง จัดโครงการส่งเสริมผู้ประกอบการทางการเกษตรรุ่นใหม่ สร้างทักษะพร้อมบ่มเพาะความรู้

เผยแพร่เมื่อ : พุธ 20 กันยายน 2566 โดย จารุวรรณ สุยะ จำนวนผู้เข้าชม 524 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

         20 กันยายน 2566 คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการเกษตร มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ลำปาง (มทร.ล้านนา ลำปาง) จัดโครงการส่งเสริมผู้ประกอบการเพื่อสร้างทักษะและบ่มเพาะความเป็นผู้ประกอบการทางการเกษตรรุ่นใหม่ (SAT young entrepreneur) ครั้งที่ 2 ณ ห้องประชุมซอมพอ อาคารวิทยบริการเฉลิมพะรเกียรติ 84 พรรษา โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปิยมาสฐ์  ตัณฑ์เจริญรัตน์ คณบดีคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการเกษตร มทร.ล้านนา เป็นประธานในพิธีเปิด
       การจัดโครงการดังกล่าวเป็นหนึ่งในกระบวนการเรียนการสอนด้านความเป็นผู้ประกอบการที่มีประสิทธิภาพเพื่อพัฒนามหาวิทยาลัยไปสู่มหาวิทยาลัยแห่งการประกอบการ (Entreprenuerial University) การจัดกิจกรรมครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อบ่มเพาะการเป็นผู้ประกอบการให้กับนักศึกษา และเพื่เตรียมความพร้อมให้กับนักศึกษาในการเป็นผู้ประกอบการที่มีความสามารถในการด้าวสู่อุตสาหกรรมยุค New Normal และมีความสามารถในการแข่งขันในระดับสากล อีกทั้งกระตุ้นให้นักศึกษาได้มีโอกาสนำความรู้ในห้องเรียนทางด้านเกษตรศาสตร์ วิทยาศาสตร์การอาหาร และเทคโนโลยีสารสนเทศมาประยุกต์ในการสร้างสรรค์ผลงาน เพื่อพัฒนาความรู้สู่การเป็นผู้ประกอบการที่มีศักยภาพในอนาคตต่อไป
       สำหรับผลการการนำเสนอไอเดียหรือธุรกิจสตาร์ทอัพ (Business Pitching Competition) ประกอบด้วย สาขาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการอาหารได้รับรางวัลชนะเลิศ สาขาประมงได้รับรางวัลรองชนะเลิศ สาขาเทคโนโลยีสารสนเทศ ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2  สาขาพืชศาสตร์และสาขาสัตวศาสตร์ได้รับรางวัลชมเชย
      ข่าว :จารุวรรณ  สุยะ
      ภาพ :จตุพร  โปธาคำ
      ที่มาของข่าว : อ. ณฤทธิ์  ฝั้นสืบ/ พจมาศ คำปัน







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา