โลโก้เว็บไซต์ อาจารย์ นักวิจัย มทร.ล้านนา ลำปาง ร่วมนำเสนอผลงานวิจัย ในการประชุมวิชาการวิจัยและนวัตกรรมสร้างสรรค์ ครั้งที่ 9 | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ลำปาง

อาจารย์ นักวิจัย มทร.ล้านนา ลำปาง ร่วมนำเสนอผลงานวิจัย ในการประชุมวิชาการวิจัยและนวัตกรรมสร้างสรรค์ ครั้งที่ 9

เผยแพร่เมื่อ : พฤหัสบดี 27 กรกฎาคม 2566 โดย จารุวรรณ สุยะ จำนวนผู้เข้าชม 210 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

         อาจารย์ นักวิจัย มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ลำปาง ร่วมนำเสนอผลงานวิจัยและนวัตกรรมสร้างสรรค์ การประชุมวิชาการวิจัยและนวัตกรรมสร้างสรรค์ ครั้งที่ 9 ประจำปี2566 “…สู่วิจัยรับใช้สังคม การขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมด้วยนวัตกรรม เพื่อการใช้ประโยชน์ในการพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืน” (The 9th Conference and Research Innovations: CRCI 2023) ภายใต้โครงการเผยแพร่และผลักดันผลงานทางวิชาการ ผลงานสร้างสรรค์และนวัตกรรมเพื่อการนำไปใช้ประโยชน์โดยการจัดประชุมวิชาการระดับชาติระหว่างวันที่ 25-26 กรกฎาคม 2566  ณ โรงแรมดิเอมเพรส  เชียงใหม่
         สำหรับผลงานของนักวิจัยที่ร่วมนำเสนอประกอบด้วยภาคโปสเตอร์ 3 หัวข้อ ได้แก่ 1.ผลของการใช้พลาสมาที่มีต่อคุณภาพทางเคมีกายภาพ และจุลินทรีย์ของเนื้อหมูบดเพื่อการผลิตแหนม โดยผู้ช่วยศาสตราจารย์นภาพร  ดีสนาม คณะวิทยศาสตร์และเทคโนโลยีการเกษตร ในกลุ่มสาขาเทคโนโลยีเกษตรและอาหาร 2.การตลาดแบบดิจิทัลที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อสินค้าและบริการทางออนไลน์ของกลุ่มนักท่องเที่ยวในอำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย โดยผู้ช่วยศาสตราจารย์กนกวรรณ  เวชกามา 3.นวัตกรรมการบริหารจัดการธุรกิจของวิสาหกิจชุมชน อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง  โดย ดร.พวงทอง วังราษฎร์ คณะบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์ ในกลุ่มสาขาบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์ ภาคบรรยาย 4 หัวข้อ ได้แก่ 1.การออกแบบอุปกรณ์ป้องกันแบบไฮบริดสำหรับระบบจำหน่าย โดยอาจารย์ศุภวัฒน์  คำทิพย์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ ในกลุ่มสาขาวิศวกรรม พลังงาน และเทคโนโลยี 2.การบูรณาการแนวคิดเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์เชิงนวัตกรรมจากสับปะรดภูงาว โดย ดร.ผจงจิต  ติ๊บประสอน คณะบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์ ในกลุ่มสาขาศิลปกรรมและสถาปัตยกรรมศาสตร์ / งานวิจัยรับใช้สังคม,งานวิจัยนวัตกรรมชุมชน 3.ปัจจัยคุณภาพชีวิตในการทำงานที่ส่งผลต่อภาวะหมดไฟในการทำงานของตัวแทนประกันชีวิต ฝ่ายขยายงานภูมิภาคที่ 16 บริษัทไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) จังหวัดลำปาง โดยอาจารย์คงศักดิ์  ตุ้ยสืบ คณะบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์ ในกลุ่มสาขาบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์ 4.ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจของนักศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลายและประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) ในการศึกษาต่อระดับปริญญาตรีสาขาการบัญชีในจังหวัดลำปาง โดยอาจารย์ดารณี  ใจวงค์   คณะบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์ ในกลุ่มสาขาบริหารธุรกิจและศิลปะศาสตร์
          การประชุมวิชาการวิจัยและนวัตกรรมสร้างสรรค์ ครั้งที่ 9 ประจำปี2566 “…สู่วิจัยรับใช้สังคม การขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมด้วยนวัตกรรม เพื่อการใช้ประโยชน์ในการพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืน” (The 9th Conference and Research Innovations: CRCI 2023) ภายใต้โครงการเผยแพร่และผลักดันผลงานทางวิชาการ ผลงานสร้างสรรค์และนวัตกรรมเพื่อการนำไปใช้ประโยชน์โดยการจัดประชุมวิชาการระดับชาติ จัดโดยมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล(มทร.)ล้านนา ร่วมกับ ภาคีเครือข่ายสถาบันการศึกษา 11 หน่วยงาน เพื่อเป็นเวทีให้นักวิจัยได้มีโอกาสแสดงศักยภาพของตนเองในการเข้าร่วมนำเสนอผลงานในระดับชาติและนานาชาติ และเผยแพร่ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์และแนวคิดในการพัฒนางานวิจัยในสาขาวิชาต่างๆ ระหว่างนักศึกษา คณาจารย์ และสร้างเครือข่ายความร่วมมือทางวิชาการ เกิดการพัฒนาและสามารถนำผลงานวิจัยไปใช้ประโยชน์ได้จริง โดยได้รับเกียรติจากรองศาสตราจารย์ ดร.พาสิทธิ์ หล่อธีรพงศ์   รองปลัดกระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรมเป็นประธานเปิดงาน
        ข่าว : จารุวรรณ  สุยะ
       ที่มาของข่าว : สุนิสา  ติ๊บคำ 
       ภาพ : กองประชาสัมพันธ์ มทร.ล้านนา / นักวิจัย มทร.ล้านนา ลำปาง
 







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา