โลโก้เว็บไซต์ สโมสรนักศึกษา มทร.ล้านนา ลำปาง จัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการผู้นำนักศึกษา สร้างความเข้าใจในบทบาทหน้าที่ | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ลำปาง

สโมสรนักศึกษา มทร.ล้านนา ลำปาง จัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการผู้นำนักศึกษา สร้างความเข้าใจในบทบาทหน้าที่

เผยแพร่เมื่อ : อังคาร 24 พฤษภาคม 2565 โดย จารุวรรณ สุยะ จำนวนผู้เข้าชม 681 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

          23 พฤษภาคม 2565 สโมสรนักศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ลำปาง จัดกิจกรรมสัมมนาเชิงปฏิบัติการคณะกรรมการนักศึกษาและสภานักศึกษา ประจำปี 2565  ณ อาคารอเนกประสงค์ เพื่อสร้างความเข้าใจในบทบาทหน้าที่ผู้นำนักศึกษาในการดำเนินกิจกรรม โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วรวุธ  ชัยเนตร ผู้ช่วยอธิการบดีลำปาง เป็นประธานในพิธีเปิดพร้อมให้โอวาทแก่นักศึกษา
          ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วรวุธ  ชัยเนตร ผู้ช่วยอธิการบดีลำปาง กล่าวว่า  มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ลำปาง ได้ส่งเสริมกระบวนการเรียนรู้ของนักศึกษาทั้งภาควิชาการและพัฒนาคุณลักษณะบัณฑิตที่พึงประสงค์ การจัดกิจกรรมสัมมนาเชิงปฏิบัติการคณะกรรมการนักศึกษาและสภานักศึกษา ประจำปี 2565 นับเป็นกิจกรรมที่ผู้นำนักศึกษาจะได้เรียนรู้ และมีความเข้าใจในบทบาทหน้าที่ของตนเองในการดำเนินกิจกรรม ซึ่งจะก่อให้เกิดทักษะในการทำงานร่วมกัน โดยในการทำงานอยากฝากให้นักศึกษามีทักษะและพัฒนาใน 4 ด้าน คือ Head พัฒนาสมองโดยการเพิ่มพูนทักษะ การคิดวิเคราะห์ สังเคราะห์ ตัดสินใจ และแก้ปัญหา  Hand พัฒนาทักษะการปฏิบัติ โดยฝึกการทำงาน ฝึกทักษะทางอาชีพ ค้นหาศักยภาพของตนเอง Heart พัฒนาจิตใจ โดยการปลูกฝังค่านิยม คุณธรรม จริยธรรม ทำประโยชน์เพื่อสังคม และ Healt พัฒนาสุขภาพ โดยการสร้างเสริมสุขภาวะ สมรรถนะทางกาย
          ด้านนางสาวอรองค์  สะโงะ นายกสโมสรนักศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ลำปาง กล่าวว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้เป็นการสร้างความรู้ความเข้าใจแก่ผู้นำนักศึกษาที่ดำเนินกิจกรรมในบทบาทคณะกรรมการสโมสรนักศึกษาและสภานักศึกษา ในการดำเนินกิจกรรมต่างๆ ของมหาวิทยาลัย นับเป็นการฝึกประสบการณ์การทำงานร่วมกันในองค์กรนักศึกษา ผ่านกระบวนการเรียนรู้ทั้งการจัดทำโครงการ การทำงานร่วมกันเป็นทีม การร่วมกันตัดสินใจและตรวจสอบการทำงาน ซึ่งทำให้นักศึกษามีทักษะด้านการคิด วิเคราะห์  แก้ไขปัญหา  มีทักษะในการทำงานและมีเครือข่ายในการดำเนินกิจกรรมระหว่างคณะ ขอขอบคุณมหาวิทยาลัยที่ส่งเสริมและเห็นความสำคัญของการพัฒนาทักษะผู้นำและกิจกรรมนักศึกษา ขอบคุณอาจารย์ที่ปรึกษาที่ให้คำแนะนำและดูแลตลอดการจัดกิจกรรม
          สำหรับกิจกรรมสัมมนาเชิงปฏิบัติการคณะกรรมการนักศึกษาและสภานักศึกษา ประจำปี 2565 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 23-24 พฤษภาคม 2565 โดยมีการเสนอแผนงานโครงการของสโมสรนักศึกษาต่อสภานักศึกษาเพื่อเตรียมความพร้อมในการดำเนินงานประจำปีการศึกษา 2565
          ข่าว / ภาพ : จารุวรรณ  สุยะ
          ที่มาของข่าว : อภิรดี เลี้ยงประเสริฐ







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา