โลโก้เว็บไซต์ โครงการทูตเยาวชนวิทยาศาสตร์ไทย ประจำปี 2564 (Young Thai Science Ambassador, YTSA 2021) | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ลำปาง

โครงการทูตเยาวชนวิทยาศาสตร์ไทย ประจำปี 2564 (Young Thai Science Ambassador, YTSA 2021)

เผยแพร่เมื่อ : จันทร์ 14 มีนาคม 2565 โดย นคร คำกิติ จำนวนผู้เข้าชม 5519 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

          องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ร่วมกับสมาคมวิทยาศาสตร์แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ สถาบันเกอเธ่ ประเทศไทย และบริษัท ทรู คอปเปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ขยายเวลารับสมัคร  โครงการทูตเยาวชนวิทยาศาสตร์ไทย ประจำปี 2564 (Young Thai Science Ambassador, YTSA 2021) ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 500,000 บาท พร้อมโอกาสอัพสกิลไกลถึงต่างประเทศ เปิดรับผลงานจนถึงวันเสาร์ที่ 30 เมษายน 2565  

          โครงการทูตเยาวชนวิทยาศาสตร์ไทย ประจำปี 2564 (Young Thai Science Ambassador, YTSA 2021)  จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการพัฒนาบุคลากรด้านการสื่อสารวิทยาศาสตร์ในระดับอุดมศึกษา ให้มีความรู้ ความสามารถ ในการถ่ายทอดองค์ความรู้และเรื่องราววิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม โดยกำหนดให้เยาวชนนักสื่อสารวิทยาศาสตร์ถ่ายทอดเรื่องราววิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรมในแง่มุมต่าง ๆ ในหัวข้อ “สุขที่กาย ด้วยความเข้าใจ – Better Health” ภายใต้แนวคิดความเข้าใจเรื่องสุขภาพที่ดีและไม่ดีสามารถเกิดจากผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงสภาพแวดล้อมที่เรากำลังเผชิญอยู่ได้อย่างไร เราจะดูแลสุขภาพให้ดีขึ้นในภาวะเช่นนี้ได้อย่างไร พร้อมแนวทางและรูปแบบการสื่อสารวิทยาศาสตร์ให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพด้วยการสร้างความตระหนักและความรู้ความเข้าใจถึงการเปลี่ยนแปลงของสังคมและสิ่งแวดล้อมที่มีผลกระทบถึงเราทุกคน เพื่อมุ่งหวังให้เกิดการแก้ปัญหาที่กำลังเผชิญอยู่โดยเริ่มต้นจากการเข้าใจโลก ตนเอง คนรอบข้าง ตลอดจนเรื่องราวสุขภาพของตัวเองและสุขภาพของโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเด็น SDG ข้อที่ 3 ว่าด้วยการดูแลสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี ในฐานะนักสื่อสารวิทยาศาสตร์จึงมีความจำเป็นในการหาแนวทางและรูปแบบการสื่อสารที่มีเหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายและสถานการณ์ เพื่อให้การสื่อสารวิทยาศาสตร์บรรลุวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ทั้งนี้เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดโรค COVID-19 และเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรค เพื่อความปลอดภัยของผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกคน ในปีนี้จึงได้มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบกิจกรรมการอบรมและการแข่งขันผ่านระบบออนไลน์และออนไซต์

สนใจสมัครออนไลน์ คลิก>>  https://forms.office.com/r/CJi3LJYNj0 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
ศักดิ์ชัย จวนงาม
สุมัยญา ยะก๊บ
Email: ytsaproject@nsm.or.th 
โทร 02 577 9999 ต่อ 1475, 1473





ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา