โลโก้เว็บไซต์ มทร.ล้านนา ลำปาง จัดโครงการปัจฉิมนิเทศ ประจำปีการศึกษา 2564 ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ลำปาง

มทร.ล้านนา ลำปาง จัดโครงการปัจฉิมนิเทศ ประจำปีการศึกษา 2564 ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์

เผยแพร่เมื่อ : ศุกร์ 4 มีนาคม 2565 โดย จารุวรรณ สุยะ จำนวนผู้เข้าชม 1048 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

          4 มีนาคม 2565 ที่อาคารอเนกประสงค์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ลำปาง จัดโครงการปัจฉิมนิเทศ ประจำปีการศึกษา 2564 ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วรวุธ  ชัยเนตร ผู้ช่วยอธิการบดีลำปาง เป็นประธานในพิธีเปิด มอบประกาศนียบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) และวุฒิบัตรแก่นักศึกษาเรียนดี นักศึกษากิจกรรม และกีฬาเด่น อีกทั้งได้รับเกียรติจากคุณกาญจนา สุวรรณโณ วิทยากรพิเศษ จากเว็บไซต์หางานอันดับหนึ่ง JOBTOPGUN บรรยาย หัวข้อ เตรียมความพร้อมก่อนสำเร็จการศึกษาและการเขียนเรซูเม่ให้ปัง!...จบใหม่ ยังไงก็ได้งาน แก่นักศึกษาชั้นปีจบ
          ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วรวุธ  ชัยเนตร ผู้ช่วยอธิการบดีลำปางกล่าวให้โอวาทในโอกาสวันปัจฉิมนิเทศนักศึกษาความว่า ขอแสดงความชื่นชมในความพยายามศึกษาเล่าเรียนและยินดีในความสำเร็จของนักศึกษาทุกคนที่กำลังจะมาถึงในการก้าวสู่การเป็นบัณฑิตสมดังความตั้งใจและพยายามมาตลอดระยะเวลาในรั้วมหาวิทยาลัยแห่งนี้ หวังว่าทุกคนจะนำวิชาความรู้และประสบการณ์ต่างๆ ที่ได้รับก่อให้เกิดประโยชน์ในการประกอบอาชีพหรือศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น ขอให้ผู้สำเร็จการศึกษาหมั่นพัฒนาตนเองอยู่เสมอเพื่อให้ก้าวทันการเปลี่ยนแปลงในองค์ความรู้ใหม่ๆ สภาวการณ์เศรษฐกิจ สังคม วัฒนธรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศที่พัฒนาไปอย่างรวดเร็ว อีกทั้งต้องมีความอดทน ซื่อสัตย์ ประพฤติตนน่าเชื่อถือ ใช้ความรู้และทักษะวิชาชีพและทักษะชีวิตต่างๆโดยขอให้คำนึงถึงคุณธรรม จริยธรรม ความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคมเป็นหลักเพื่อให้เกิดความเจริญก้าวหน้าต่อตนเอง สังคมและประเทศชาติในอนาคต
          ด้านผู้ช่วยศาสตราจารย์จรูญ  สินทวีวรกุล ผู้อำนวยการกองการศึกษา กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ทำให้มหาวิทยาลัยฯ ต้องปรับรูปแบบกิจกรรมงานปัจฉิมนิเทศในรูปแบบกึ่งออนไลน์ คือนักศึกษาที่คาดว่าจะสำเร็จการศึกษาบางส่วนเข้าร่วมกิจกรรมงานปัจฉิมนิเทศ ณ อาคารเอนกประสงค์ และนักศึกษาที่คาดว่าจะสำเร็จการศึกษาบางส่วนเข้าร่วมกิจกรรมงานปัจฉิมนิเทศออนไลน์ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ การจัดโครงการปัจฉิมนิเทศมีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักศึกษาที่คาดว่าจะสำเร็จการศึกษา มีแนวทางปฏิบัติที่ดีภายหลังสำเร็จการศึกษา ทั้งการใช้ชีวิต การประกอบอาชีพ และการอยู่ร่วมกันกับผู้อื่นในสังคม โดยการจัดกิจกรรมมีการกล่าวแสดงความยินดีโดยรองคณบดี 3 คณะ นายกสมาคมศิษย์เก่าแม่วัง ตัวแทนผู้สำเร็จการศึกษากล่าวสรรเสริญคุณบิดา มารดา ครูอาจารย์ และการบรรยายพร้อมสอนสร้างเรซูเม่ (ใบสมัครงาน) ออนไลน์ เทคนิคการสัมภาษณ์งาน วิธีการแต่งกายและเคล็ดลับต่างๆ จากวิทยากรพิเศษ JOBTOPGUN ที่ผู้สำเร็จนักศึกษาสามารถนำไปปรับใช้ในการสมัครงานได้
          ข่าว : จารุวรรณ  สุยะ
          ภาพ : จตุพร  โปธาคำ / จารุวรรณ  สุยะ

 







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา