โลโก้เว็บไซต์ มทร.ล้านนา ลำปาง ร่วมวางพวงมาลา วันทหารผ่านศึก เชิดชูเกียรติและเผยแพร่เกียรติคุณเหล่าทหารกล้า | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ลำปาง

มทร.ล้านนา ลำปาง ร่วมวางพวงมาลา วันทหารผ่านศึก เชิดชูเกียรติและเผยแพร่เกียรติคุณเหล่าทหารกล้า

เผยแพร่เมื่อ : จันทร์ 3 กุมภาพันธ์ 2563 โดย จารุวรรณ สุยะ จำนวนผู้เข้าชม 1511 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

          วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2563 อาจารย์ประเทือง ฝั้นแก้ว อาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ลำปาง พร้อมด้วยคณาจารย์ และบุคลากร ร่วมวางพวงมาลา เนื่องในโอกาสวันทหารผ่านศึก  เพื่อเชิดชูเกียรติและเผยแพร่เกียรติคุณเหล่าทหารกล้า ณ พระบรมราชานุเสาวรีย์ จอมพลมหาอำมาตย์เอก เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี มณฑลทหารบกที่ 32 ค่ายสุรศักดิ์มนตรี จังหวัดลำปาง
          สำหรับวันทหารผ่านศึก ตรงกับวันที่ 3 กุมภาพันธ์ ของทุกปี เป็นวันที่รัฐบาลได้จัดตั้ง "องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก" ขึ้นเพื่อให้เป็นหน่วยงานถาวร ทำหน้าที่ให้การสงเคราะห์แก่ "ทหารผ่านศึก" และครอบครัวทหารผ่านศึกโดยตรง โดยมีการร่างพระราชบัญญัติองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก และประกาศใช้ในราชกิจจานุเบกษา โดยวันนี้ของทุกปี องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก และครอบครัวทหารผ่านศึก ทหารนอกประจำการ และผู้ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ในการรักษาความมั่นคงของชาติ จะร่วมกันจัดพิธีวางพวงมาลาที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เพื่อเป็นการแสดงความคารวะต่อดวงวิญญาณของเหล่านักรบผู้กล้า

        ข่าว/ภาพ : จารุวรรณ  สุยะ







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา