โลโก้เว็บไซต์ นักศึกษาหลักสูตรการจัดการ จัดโครงการจิตอาสาพัฒนาชุมชน สร้างจิตสำนึกรักษาสิ่งแวดล้อม | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ลำปาง

นักศึกษาหลักสูตรการจัดการ จัดโครงการจิตอาสาพัฒนาชุมชน สร้างจิตสำนึกรักษาสิ่งแวดล้อม

เผยแพร่เมื่อ : ศุกร์ 1 มีนาคม 2562 โดย จารุวรรณ สุยะ จำนวนผู้เข้าชม 3182 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

         27 กุมภาพันธ์ 2562 นักศึกษาหลักสูตรการจัดการ คณะบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ลำปาง  จัดโครงการจิตอาสาพัฒนาชุมชน เพื่อให้นักศึกษาได้บำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคม ชุมชน รอบรั้วมหาวิทยาลัย
         นางสาวชาลิสา เรือนคำปา นักศึกษาหลักสูตรการจัดการ ผู้รับผิดชอบโครงการ กล่าวว่า  การจัดโครงการจิตอาสาพัฒนาชุมชนในครั้งนี้ เป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมให้นักศึกษามีจิตอาสาและบำเพ็ญประโยชน์เพื่อสังคม โดยการเข้าไปมีส่วนร่วมกับชุมชน และกระตุ้นจิตสำนึกที่ดีให้กับนักศึกษา ให้นักศึกษาได้รู้จักการเสียสละเพื่อประโยชน์ส่วนรวม รู้จักการให้และการแบ่งปัน ฝึกการทำงานเป็นทีม รวมทั้งเป็นการดำเนินกิจกรรมที่สอดคล้องกับทางมหาวิทยาลัยโดยมีเป้าหมายในด้านการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของผู้เรียนด้านจิตสาธารณะ อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมให้นักศึกษามีจิตสำนักในการรักษาสิ่งแวดล้อมอีกด้วย
         สำหรับการจัดโครงการดังกล่าว มีนักศึกษาคณะบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์  เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 150 คน โดยร่วมกันเก็บขยะบริเวณสองฝั่งถนน จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ลำปาง ถึงหน้าโรงเรียนปงวัง ระยะทางกว่า  4  กิโลเมตร ผู้รับผิดชอบโครงการกล่าวในตอนท้าย
          ข่าว : จารุวรรณ  สุยะ
          ภาพ : จตุพร   โปธาคำ
          ที่มาของข่าว : อ.กรณิศ  เปี้ยอุดร








ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา