โลโก้เว็บไซต์ มทร.ล้านนา ลำปาง ร่วมขบวนพาเหรดเฉลิมฉลองความเท่าเทียมทางเพศ  Lampang Pride 2024 พร้อมเป็นสถานศึกษาส่งเสริมความเสมอภาคทางเพศ | คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการเกษตร มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ลำปาง

มทร.ล้านนา ลำปาง ร่วมขบวนพาเหรดเฉลิมฉลองความเท่าเทียมทางเพศ Lampang Pride 2024 พร้อมเป็นสถานศึกษาส่งเสริมความเสมอภาคทางเพศ

เผยแพร่เมื่อ : จันทร์ 24 มิถุนายน 2567 โดย จารุวรรณ สุยะ จำนวนผู้เข้าชม 1 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

          วันที่ 22 มิถุนายน 2567 คณะผู้บริหาร คณาจารย์ บุคลากรและนักศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ลำปาง (มทร.ล้านนา ลำปาง) ร่วมขบวนพาเหรดเฉลิมฉลองความเท่าเทียมทางเพศ  Lampang Pride 2024 เพื่อสนับสนุนการสร้างคุณค่าความเป็นมนุษย์ เคารพซึ่งกันและกัน โดยมีนายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง นำขบวนพาเหรดและเป็นประธานเปิดงาน
        งาน Lampamg Pride 2024 ครั้งที่ 1 "เพราะแตกต่าง จึงงดงาม” จัดโดยคณะทำงานลำปางไพรด์ ร่วมกับ จังหวัดลำปาง  หน่วยงานภาครัฐและเอกชน  จัดขึ้นระหว่างวันที่ 21-23 มิถุนายน 2567 เพื่อส่งเสริมความเท่าเทียมทางเพศ และเชื่อมโยงการท่องเที่ยว สู่หมุดหมายหลักของงาน Pride Month สำหรับนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศ โดยนำรถม้าที่เป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดลำปาง เข้าร่วมขบวนจำนวนกว่า 10 คัน ท่ามกลางสีสันและความสนุกสนาน ซึ่งมีประชาชนมารอชมขบวนพาเหรดกันอย่างเนืองแน่นตลอดสองข้างทาง จากข่วงนคร ห้าแยกหอนาฬิกา ไปยังศูนย์การค้าเซ็นทรัลลำปาง ซึ่งถือเป็นการเฉลิมฉลองของบุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศ อันได้มาซึ่งสิทธิเสรีภาพ ความเสมอภาค ความเท่าเทียมและการยอมรับว่ามีตัวตนในสังคม สอดรับกับนโยบายของรัฐบาลยุคปัจจุบัน ที่ส่งเสริมสนับสนุนและผลักดันนโยบายต่างๆ จนออกมาในรูปแบบที่เป็นรูปธรรม
        ทั้งนี้ในวันที่ 23 มิถุนายน 2567 ธนวัฒน์ เข็มเพ็ชร นายกสโมนักศึกษาคณะบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์  มทร.ล้านนา ลำปาง เป็นตัวแทนนักศึกษา ร่วมเสวนาวิชาการ หัวข้อ สถานศึกษาพื้นที่ส่งเสริมหรือความกดทับความเสมอภาคทางเพศ ณ ลานร่ำเปิง ศูนย์การค้าเซ็นทรัลลำปาง โดยสะท้อนผ่านมุมมองของตนว่า “ปัจจุบันสถานศึกษา (มทร.ล้านนา ลำปาง) มีการเปิดรับและยอมรับในกระบวนการคิดและการแสดงออกทางเพศของตัวนักศึกษามากขึ้น ทั้งด้านการแต่งกายที่สามารถแต่งกายในเพศสภาพที่นักศึกษาเป็น นอกจากนี้ยังมีการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ที่เปิดเวทีให้นักศึกษาได้แสดงความรู้ ความสามารถ ภาวะผู้นำและความคิดสร้างสรรค์อย่างเท่าเทียม  สังคมในมหาวิทยาลัยยุคปัจจุบันมีการสนับสนุนการสร้างคุณค่าความเป็นมนุษย์ เคารพซึ่งกันและกันมากขึ้น”
       ข่าว : จารุวรรณ  สุยะ
       ภาพ : สโมสรนักศึกษา มทร.ล้านนา ลำปาง / สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดลำปาง / ทีม Lampangpride







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา