โลโก้เว็บไซต์ มทร.ล้านนา ลำปาง เป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันกีฬาอุดมศึกษาสัมพันธ์ ครั้งที่ 21 “ราชมงคลเกมส์” สร้างสัมพันธ์ 6 สถาบันการศึกษาจังหวัดลำปาง | กองการศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ลำปาง

มทร.ล้านนา ลำปาง เป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันกีฬาอุดมศึกษาสัมพันธ์ ครั้งที่ 21 “ราชมงคลเกมส์” สร้างสัมพันธ์ 6 สถาบันการศึกษาจังหวัดลำปาง

เผยแพร่เมื่อ : เสาร์ 27 มกราคม 2567 โดย จารุวรรณ สุยะ จำนวนผู้เข้าชม 418 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

          วันที่ 27 มกราคม 2567 สโมสรนักศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ลำปาง (มทร.ล้านนา ลำปาง) จัดพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาอุดมศึกษาสัมพันธ์ ครั้งที่ 21 “ราชมงคลเกมส์” สร้างสัมพันธ์ 6 สถาบันการศึกษาจังหวัดลำปาง ณ โรงยิมเนเซี่ยม มทร.ล้านนา ลำปาง โดยได้รับเกียรติจากผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วรวุธ  ชัยเนตร  ผู้อำนวยการสำนักงานบริหาร มทร.ล้านนา ลำปาง เป็นประธานในพิธีเปิด มีคณะผู้บริหารและนักกีฬา เข้าร่วมอย่างคับคั่ง
         ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วรวุธ  ชัยเนตร  ผู้อำนวยการสำนักงานบริหาร มทร.ล้านนา ลำปาง กล่าวว่า การจัดการแข่งขันกีฬาในครั้งนี้  เป็นกิจกรรมที่ดีอีกกิจกรรมหนึ่ง  เพราะการเล่นกีฬานั้น มีประโยชน์มากกว่าคำว่า ร่างกายแข็งแรง เพราะการเล่นกีฬาจะช่วยกระชับความสัมพันธ์ระหว่างผู้เล่นได้เป็นอย่างดี   นอกจากนี้ในขณะที่เล่นจะเกิดการแพ้หรือชนะ ทำให้เกิดการเรียนรู้คำว่า น้ำใจนักกีฬา  อีกทั้งยังเป็นการฝึกให้มีความเคารพต่อคำตัดสินของกรรมการ เคารพต่อกติกามารยาทที่กำหนดในกีฬานั้น ๆ ด้วย นับเป็นกิจกรรมที่ดีอีกกิจกรรมหนึ่งที่ส่งเสริมให้นักศึกษาออกกำลังกายพัฒนาสุขภาพและยังเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์ของนักศึกษาทั้ง 6 สถาบัน
          ด้านนายชัยยา จันปอม นายกสโมสรนักศึกษา มทร.ล้านนา ลำปาง กล่าวในนามผู้จัดการแข่งขันว่า การจัดงานกีฬาลำปางอุดมศึกษาสัมพันธ์ ครั้งที่ 21 (ราชมงคลเกมส์) มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้นักศึกษาออกกำลังกายพัฒนาสุขภาพและจิตใจ ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ สร้างความสัมพันธ์อันดีของนักศึกษาและบุคลากรทั้ง 6 สถาบัน ประกอบด้วย มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง   มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตลำปาง  มหาวิทยาลัยสวนดุสิต  มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ศูนย์ ลำปาง   วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนีนครลำปาง และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ลำปาง เจ้าภาพ โดยได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจาก คณะกรรมการดำเนินงาน คณาจารย์  บุคลากรและนักกีฬา ทั้ง 6 สถาบัน ทำให้การดำเนินงานในครั้งนี้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี
          สำหรับการจัดการแข่งขันกีฬาในครั้งนี้แบ่งเป็น  2 ชนิดกีฬา ได้แก่ กีฬาสากลและกีฬาสาธิต   โดยกีฬาสากลมี 7 ชนิดกีฬา  ประกอบด้วย  ฟุตซอล บาสเกตบอล  วอลเล่ย์บอล  เทเบิลเทนนิส   เปตอง   แบดมินตัน  เซปักตะกร้อ  และกีฬาสาธิต  1  ชนิดกีฬา  คือ  E-SPORT โดยจัดแข่งขันระหว่างวันที่  26 - 28 มกราคม 2567 ผู้จัดแข่งขันฯกล่าวในตอนท้าย
          ข่าว : จารุวรรณ  สุยะ
          ภาพ : คณะกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์ การจัดแข่งขันกีฬาอุดมศึกษาสัมพันธ์ ครั้งที่ 21 “ราชมงคลเกมส์”
          ภาพกิจกรรมเพิ่มเติม







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา