โลโก้เว็บไซต์ อธิการบดีฯ ลงพื้นที่ มทร.ล้านนา ลำปาง น้อมนำพระราชดำริ สู่งานทำงานวิจัยและบริการวิชาการภายใต้แผนงานใต้ร่มพระบารมีสู่การพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมที่ยั่งยืน | กองการศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ลำปาง

อธิการบดีฯ ลงพื้นที่ มทร.ล้านนา ลำปาง น้อมนำพระราชดำริ สู่งานทำงานวิจัยและบริการวิชาการภายใต้แผนงานใต้ร่มพระบารมีสู่การพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมที่ยั่งยืน

เผยแพร่เมื่อ : อังคาร 20 มิถุนายน 2566 โดย จารุวรรณ สุยะ จำนวนผู้เข้าชม 622 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

           วันนี้ (20 มิถุนายน 2566) ที่ห้องประชุม 1 อาคารอำนวยการ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ลำปาง ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. จัตตุฤทธิ์ ทองปรอน รักษาราชการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา เป็นประธานการประชุมโครงการสร้างผู้นำการเปลี่ยนแปลง (Chang Agent) ด้วยกลไก New Academic Staff โดยใช้พื้นที่โครงการหลวงและโครงการพระราชดำริเป็นรากฐานในการพัฒนา โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วรวุธ  ชัยเนตร ผู้อำนวยการสำนักงานบริหาร มทร.ล้านนา ลำปาง กล่าวต้อนรับคระทำงานและผู้เข้าร่วมประชุม
          ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. จัตตุฤทธิ์ ทองปรอน รักษาราชการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา (มทร.ล้านนา) กล่าวว่า มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา จัดการศึกษา 6 จังหวัด ในแต่ละจังหวัดมีเอกลักษณ์ของพื้นที่ที่แตกต่างกันและมีการดำเนินงานเพื่อสนองงานภายใต้โครงการในพระราชดำริหลากหลายโครงการ มหาวิทยาลัยมีแผนงานใต้ร่มพระบารมีสู่การพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมที่ยั่งยืน จึงมีการสร้างผู้นำการเปลี่ยนแปลง (Chang Agent) ด้วยกลไก New Academic Staff โดยใช้พื้นที่โครงการหลวงและโครงการพระราชดำริเป็นรากฐานในการพัฒนา มีเป้าหมายในการพัฒนาอาจารย์ บุคลากร นักวิจัย ให้เกิดการทำงานเพื่อตอบโจทย์งานวิจัยและงานบริการวิชาการภายใต้แผนงานใต้ร่มพระบารมีสู่การพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมที่ยั่งยืน  ซึ่งบุคลากรในสังกัด มทร.ล้านนา ในแต่ละพื้นที่มีองค์ความรู้และศักยภาพในการดำเนินการเพื่อให้เกิดการพัฒนาต่อยอดได้เป็นอย่างดี
           การจัดประชุมเชิงปฏิบัติการดังกล่าว จัดโดยกลุ่มแผนงานใต้ร่มพระบารมี มทร.ล้านนา เพื่อหารือ ค้นหาสถานการณ์และความต้องการของพื้นที่ สำหรับพัฒนาเป็นโจทย์วิจัยในพื้นที่และสร้างบุคลากรหน้าใหม่สู่งานวิจัยและบริการวิชาการ เพื่อให้เกิดการขับเคลื่อนและพัฒนาคุณภาพชีวิตของชุมชน และเพื่อให้เกิดการขับเคลื่อนมหาวิทยาลัยในอนาคตที่มีประสิทธิภาพต่อไป โดยมีอาจารย์และบุคลากรคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการเกษตร คณะวิศวกรรมศาสตร์ และคณะบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์เข้าร่วมประชุม
          ข่าว : จารุวรรณ  สุยะ
          ภาพ : จตุพร  โปธาคำ
          ที่มาของข่าว :สุนิสา ติ๊บคำ







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา