โลโก้เว็บไซต์ มทร.ล้านนา ลำปาง เข้าร่วมอบรม PI เฟส 3 สร้างทีมงาน ต่อยอดการขับเคลื่อนกลยุทธ์แผนพัฒนาบุคลากร | คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการเกษตร มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ลำปาง

มทร.ล้านนา ลำปาง เข้าร่วมอบรม PI เฟส 3 สร้างทีมงาน ต่อยอดการขับเคลื่อนกลยุทธ์แผนพัฒนาบุคลากร

เผยแพร่เมื่อ : พุธ 20 มีนาคม 2567 โดย จารุวรรณ สุยะ จำนวนผู้เข้าชม 1 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

       วันที่ 20 มีนาคม 2567 ที่ห้องประชุม 1 อาคารอำนวยการ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ลำปาง (มทร.ล้านนา ลำปาง ) ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จัตตุฤทธิ์ ทองปรอน รักษาราชการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา เป็นประธานเปิดโครงการต่อยอดขับเคลื่อนกลยุทธ์เพื่อการวางแผนการพัฒนาบุคลากร มทร.ล้านนา ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์  เฟส 3 (The Predictive Index Talent Optimization Platform : PI) เพื่อให้ความรู้และเพิ่มพูนทักษะในการใช้เครื่องมือ เพื่อการวางแผนพัฒนากลยุทธ์ที่เหมาะสมกับบริบทด้านต่าง ๆ ของหน่วยงานบริหารบุคลากร
      ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จัตตุฤทธิ์ ทองปรอน รักษาราชการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา กล่าวว่า กิจกรรมในครั้งนี้เป็นหนึ่งในนโยบายของมหาวิทยาลัยฯ ด้านการพัฒนาบุคลากรที่มุ่งให้การขับเคลื่อนมหาวิทยาลัยอยู่บนพื้นฐาน "รู้ตน รู้ทีม รู้องค์กร"  จึงได้นำระบบและเครื่องมือประเมิน The Predictive Index (PI) ที่ได้รับรองมาตรฐานระดับสากล มาทำการวิเคราะห์พฤติกรรมของบุคลากรในองค์กร เพื่อเป็นการยกระดับพัฒนาประสิทธิภาพการทำงานของบุคลากรให้ดีขึ้น รวมถึงเป็นการต่อยอดการใช้เครื่องมือ สำหรับการวางแผนกลยุทธ์ แผนพัฒนาบุคลากร และแผนการพัฒนาประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของบุคลากรที่เหมาะสม การจัดกิจกรรมในครั้งนี้จึงมุ่งให้การขับเคลื่อนวางแผนกลยุทธ์ เกิดความต่อเนื่องในการพัฒนาบุคลากรและเกิดการขยายผลเพื่อการวางแผนกลยุทธ์สู่ความเป็นเลิศในแต่ละพื้นที่ของมหาวิทยาลัย ที่มีประสิทธิภาพและยั่งยืนต่อไป
       การจัดกิจกรรมดังกล่าวมีคณะผู้บริหาร หัวหน้างานและผู้ปฏิบัติงานด้านยุทธศาสตร์และบุคลากร คณะกรรมการ Drive Results with Talent (DRT) ประจำพื้นที่ รุ่นที่ 1 และรุ่นที่ 2 เข้าร่วมอบรม โดยผู้เข้าร่วมอบรมได้ทำการวิเคราะห์แนวทางการทำงานทีมงาน และวางแผนกลยุทธ์ที่คาดหวัง เพื่อสร้างแผนการทำงานสอดคล้องกับบุคลากรและเป้าหมายของมหาวิทยาลัย ผ่านกระบวนการและเครื่องมือประเมิน The Predictive Index (PI) โดยมีเนื้อหาการเรียนรู้ 3 กิจกรรม ประกอบด้วย กิจกรรมที่  1 อบรมการใช้โปรแกรมการพัฒนากลยุทธ์และวางแผนบุคลากร (Drive Results with Talent & Becoming Talent Optimizer – Certified DRT) กิจกรรมที่ 2 เวิร์คช็อปการค้นพบประเภทของทีม (Team Discovery) กิจกรรมที่ 3 การประชุมเชิงปฏิบัติการ (Workshop) กระบวนการและการวางแผนพัฒนาแบบรายบุคคล(Individual Development Plan & Target) และวิเคราะห์เปรียบเทียบพฤติกรรมของบุคลากรในองค์กรครั้งที่ 1 และ ครั้งที่ 2 ทั้งนี้กิจกรรมดังกล่าวมีกำหนดจัดระหว่างวันที่ 20-21 มีนาคม 2567
       ข่าว : จารุวรรณ  สุยะ
       ภาพ : จตุพร  โปธาคำ
       ที่มาของข่าว : ว่าที่ร้อยตรีเกรียงไกร ศรีประเสริฐ
       ภาพกิจกรรมคลิก







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา