โลโก้เว็บไซต์ มทร.ล้านนา ลำปาง โชว์ผลงานวิชาการนักศึกษา “นวัตกรรมเพื่อธุรกิจล้านนา” | คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการเกษตร มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ลำปาง

มทร.ล้านนา ลำปาง โชว์ผลงานวิชาการนักศึกษา “นวัตกรรมเพื่อธุรกิจล้านนา”

เผยแพร่เมื่อ : พุธ 28 กุมภาพันธ์ 2567 โดย จารุวรรณ สุยะ จำนวนผู้เข้าชม 1 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

         นักศึกษาวิชานวัตกรรมและเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ลำปาง จัดนิทรรศการเผยแพร่ผลงานวิชาการนักศึกษา “นวัตกรรมเพื่อธุรกิจล้านนา” ณ กาดนั่งก้อม สวนสาธารณหนองกระทิง ต.บ่อแฮ้ว อ.เมือง จ.ลำปาง โดยมีสนในเข้าร่วมชมนิทรรศการจำนวนมาก ระหว่างวันที่ 17-18 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมา
          การจัดนิทรรศการดังกล่าวเป็นหนึ่งในกิจกรรมการเรียนการสอนรายวิชานวัตกรรมและเทคโนโลยี เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนความคิดสร้างสรรค์และฝึกฝนทักษะการเป็นผู้ประกอบการของนักศึกษา โดยเป็นการแสดงผลงานที่เป็นผลิตภัณฑ์ที่นักประดิษฐ์ คิดค้นเองและนำมาเผยแพร่แก่สาธารณชน เพื่อเสริมสร้างทักษะในศตวรรษที่ 21 ในทุกด้าน รวมทั้งเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างนักศึกษา อาจารย์ บุคลากรและประชาชน ให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และสร้างประสบการณ์การทำงานร่วมกัน
          สำหรับผลงานที่จัดแสดง เป็นผลงานของนักศึกษาตั้งแต่กระบวนการศึกษา เรียนรู้ และสร้างนวัตกรรมร่วมกับคนในชุมชนก่อน จากนั้นนำผลงานมาจัดนิทรรศการเพื่อเผยแพร่และบริการวิชาการแก่สาธารณชน ซึ่งจะทำให้เกิดการส่งเริมการอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมล้านนาสู่การสร้างอาชีพ อีกทั้งส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิตและพัฒนาสังคมทในระยะยาว โดยมีผลงานที่จัดแสดงประกอบด้วย เครื่องอัดถ่านและถ่านอัดเม็ดจาดวัสดุเหลือใช้ ข้าวแต๋นหลากลาย ผลิตภัณฑ์ซอสเมี่ยงคำโกโก้ ที่วางเทียนหอมเซรามิค กระเป๋า พวงกุญแจ แฮนด์เมด จักรสานไม้ไผ่บ้านห้วยเป้ง ฟาร์มน้ำหมักผลไม้ราชมงคลเพื่อคนรักสิ่งแวดล้อม ไรซ์เบอรี่ป็อบ แยมสับปะรด น้ำจิ้มซีฟู้ดสับปะรด เจลลี่โกโก้เพื่อสุขภาพ ข้าวเกรียบเห็ดนางฟ้า ตะไคร้หอมกันยุง แว็กซ์เคลือบ สีธรรมชาติจากครั่ง100% เป็นด้น
          ทั้งนี้รายวิชานวัตกรรมและเทคโนโลยี เป็นรายวิชากลุ่มศึกษาทั่วไปสำหรับนักศึกษาชั้นปีที่ 1 ที่บูรณาการศาสตร์  เน้นผลการเรียนรู้ที่ผู้เรียนสามารถนำศาสตร์ต่าง ๆ ไปใช้ในชีวิตประจำวันและการทำงานโดยคำนึงถึงความรับผิดชอบต่อสังคมไทยและสังคมโลก โดยมี ดร.วัชรพงศ์ ศรีแสง อาจารย์พรพิมล อริยะวงศ์ อาจารย์ศุภินันท์ จันมา อาจารย์ศิริประภา ศรีทอง อาจารย์อรพรรณ จันทร์งาม อาจารย์ต่อศักดิ์ โกษาวัง เป็นอาจารย์ผู้สอน 
         ข่าว : จารุวรรณ  สุยะ
         ที่มาของข่าว : อาจารย์ศุภินันท์ จันมา
         ภาพ : อาจารย์และนักศึกษารายวิชานวัตกรรมและเทคโนโลยี มทร.ล้านนา ลำปาง







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา