โลโก้เว็บไซต์ มทร.ล้านนา ลำปาง ลงนาม MOU สถานประกอบการด้านท่องเที่ยวจังหวัดลำปาง พัฒนางานวิชาการและทักษะทางวิชาชีพ | คณะบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ลำปาง

มทร.ล้านนา ลำปาง ลงนาม MOU สถานประกอบการด้านท่องเที่ยวจังหวัดลำปาง พัฒนางานวิชาการและทักษะทางวิชาชีพ

เผยแพร่เมื่อ : พฤหัสบดี 13 กรกฎาคม 2566 โดย จารุวรรณ สุยะ จำนวนผู้เข้าชม 1 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

        วันที่ 12 กรกฎาคม 2566 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ลำปาง ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ (MOU) ร่วมกับสถานประกอบการด้านการท่องเที่ยว 3 แห่งในจังหวัดลำปาง เพื่อร่วมกันพัฒนางานวิชาการและทักษะทางวิชาชีพของบุคลากรในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการบริการ ณ ห้องประชุม 1 อาคารอำนวยการ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ลำปาง
      ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วรวุธ ชัยเนตร ผู้อำนวยการสำนักงานบริหาร มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ลำปาง กล่าวว่า มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนาเป็นสถาบันอุดมศึกษาที่เน้นการผลิตบัณฑิตนักปฏิบัติ โดยนักศึกษาของมหาวิทยาลัยมีการฝึกปฏิบัติงานจริงในสถานประกอบการ เพื่อให้ได้รับประสบการณ์ตรงที่สอดคล้องกับความต้องการของภาคอุตสาหกรรมและสังคม ในปัจจุบันอุกตสาหกรรมการท่องเที่ยวนับเป็นอุตสาหกรรมหนึ่งที่สำคัญในการสร้างรายได้ให้กับประเทศ มหาวิทยาลัยฯ จึงมุ่งสร้างบัณฑิตนักปฏิบัติในหลักสูตรการท่องเที่ยวและการบริการที่มีความรับผิดชอบ อดทน มีความรู้ทางวิชาการ และปฏิบัติงานได้จริงตอบสนองความต้องการภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยวในระดับประเทศและท้องถิ่น ซึ่งนับเป็นโอกาสดีที่มหาวิทยาลัยฯ ได้รับความร่วมมือจากสถานประกอบการในจังหวัดลำปาง 3 แห่ง ในการร่วมกันพัฒนางานวิชาการทักษะทางวิชาชีพ ในการสร้างบัณฑิตที่เป็นมืออาชีพด้านอุตสาหกรรมท่องเที่ยว เพื่อสร้างความเข้มเข็งให้กับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวในท้องถิ่นและประเทศ ในการเพื่อรายได้ผลดีต่อเศรษฐกิจและความมั่นคงในภาพรวมของประเทศในอนาคต
        สำหรับการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการดังกล่าว มหาวิทยาลัยฯ ได้ลงนามร่วมกับ คุณณรงค์  พินธิสืบ ผู้จัดการห้างหุ้นส่วนจำกัดลำปางรีสอร์ทกรุ๊ป คุณภัทราวดี ทีปกากร ผู้จัดการลำปางรักษ์สมุนไพร และ คุณพิมลพรรณ  พิไลรัตน์ ผู้จัดการบ้านแคทสปานวดเพื่อสุขภาพ โดยตกลงประสานความร่วมมือด้านการศึกษาและวิชาการ แลกเปลี่ยนความรู้ประสบการณ์ของบุคลากร นักศึกษาของทั้งสองฝ่าย พัฒนาหลักสูตร พัฒนานักศึกษา รวมถึงการจัดกิจกรรมและโครงการต่างๆ ร่วมกัน ซึ่งจะเป็นการสร้างโอกาสใหม่ๆแก่นักศึกษา และเป็นรากฐานทางการศึกษาที่ยั่งยืนในอนคต รวมถึงโครงการบัณฑิตพันธุ์ใหม่และกำลังคนที่มีสมรรถนะเพื่อตอบโจทย์ภาคการผลิตตามนโยบายการปฏิรูปการอุดมศึกษาไทย ประเภทประกาศนียบัตร (Non-Degree) อีกด้วย
        ข่าว :จารุวรรณ  สุยะ
        ภาพ : จตุพร  โปธาคำ
        ที่มาของข่าว : หลักสูตรการท่องเที่ยวและการบริการ







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา