โลโก้เว็บไซต์ สาขาการท่องเที่ยวและการบริการ จัดสัมมนาโครงการ

สาขาการท่องเที่ยวและการบริการ จัดสัมมนาโครงการ "Food Stylist กับเทคนิคการถ่ายภาพ" เพิ่มมูลค่าให้กับอาหาร

เผยแพร่เมื่อ : พฤหัสบดี 20 สิงหาคม 2563 โดย จารุวรรณ สุยะ จำนวนผู้เข้าชม 1 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

          19 สิงหาคม 2563 สาขาการท่องเที่ยวและการบริการ คณะบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ลำปาง จัดโครงการ Food Stylist กับเทคนิคการถ่ายภาพ ถ่ายทอดองค์ความรู้เกี่ยวกับการจัดตกแต่งจานอาหารเพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับอาหาร ณ อาคารเรียนรวมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา โดยมี ดร.พวงทอง วังราษฎร์ รองคณบดีคณะบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์ เป็นประธานในพิธีเปิด และได้รับเกียรติจากอาจารย์อัศพงษ์ อุประวรรณา มหาวิทยาลัยสวนดุสิต เป็นวิทยากร
          ดร.พวงทอง วังราษฎร์ รองคณบดีคณะบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ลำปาง กล่าวว่า โครงการ "Food Stylist กับเทคนิคการถ่ายภาพ" ที่จัดโดยนักศึกษาชั้นปีที่ 4 สาขาการท่องเที่ยวและบริการในครั้งนี้ เป็นหนึ่งในกระบวนการผลิตบัณฑิตนักปฏิบัติของหลักสูตร โดยบูรณาการเข้ากับการเรียนการสอนของหลักสูตร การรับประทานอาหารเป็นเรื่องพื้นฐานสำหรับมนุษย์ในทุกภูมิภาค และแสดงถึงเรื่องราวบนจานอาหาร สะท้อนสังคมและวิถีชีวิตออกมาได้มากมาย อาหารจึงเปรียบเสมือนเครื่องมือการเรียนรู้สำหรับดึงดูดนักท่องเที่ยว การจัดกิจกรรมในครั้งนี้นับเป็นการเพิ่มมูลค่า ยกระดับอาหาร คุณภาพและสร้างความน่าสนใจให้กับอาหาร อันนำไปสู่การสร้างสรรค์การท่องเที่ยวเชิงอาหารให้ยั่งยืนสืบต่อไป
          โครงการ "Food Stylist กับเทคนิคการถ่ายภาพ" เป็นหนึ่งในกระบวนการจัดการเรียนการสอนราย วิชาการสัมมนาทางการท่องเที่ยวและการบริการ มีอาจารย์เอมอร​ พิพัฒน์วัฒนโยธิน  เป็นอาจารย์ผู้สอนและได้รับเกียรติจากอาจารย์อัศพงษ์ อุประวรรณา มหาวิทยาลัยสวนดุสิต เป็นวิทยากรถ่ายทอดองค์ความรู้เกี่ยวกับการจัดตกแต่งจานอาหารเพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับอาหาร และเพื่อให้ผู้เข้าร่วมโครงการได้รู้ถึงเทคนิคการถ่ายภาพอาหารให้ดูสวยงามชวนให้ดึงดูดความสนใจ โดยเป็นทักษะและเทคนิคที่ผู้เข้าร่วมโครงการสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้ในชีวิตจริง โดยมีนักศึกษาสาขาการท่องเที่ยวและการบริการชั้นปีที่ 1-3 เข้าร่วม 28 คน
          ข่าว : จารุวรรณ  สุยะ
          ภาพ / ที่มาของข่าว : ดร.พวงทอง วังราษฎร์ / อาจารย์ศิริขวัญ ปัญญาเรียน







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา