โลโก้เว็บไซต์ สาขาศิลปศาสตร์ มทร.ล้านนา ลำปาง จัดกิจกรรมพัฒนาจิตฯ บูรณาการในรายวิชาศิลปะการใช้ชีวิต เพื่อพัฒนาตนเองในองค์รวม | คณะบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ลำปาง

สาขาศิลปศาสตร์ มทร.ล้านนา ลำปาง จัดกิจกรรมพัฒนาจิตฯ บูรณาการในรายวิชาศิลปะการใช้ชีวิต เพื่อพัฒนาตนเองในองค์รวม

เผยแพร่เมื่อ : อังคาร 3 ตุลาคม 2566 โดย จารุวรรณ สุยะ จำนวนผู้เข้าชม 1 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

       วันที่ 2 ตุลาคม 2566 หมวดวิชาศึกษาทั่วไป สาขาศิลปศาสตร์ คณะบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ลำปาง ( มทร.ล้านนา ลำปาง) จัดกิจกรรมพัฒนาจิตเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต หลักสูตรชินนสาสมาธิ 1 “ บูรณาการในรายวิชาศิลปะการใช้ชีวิต  ณ อาคารอเนกประสงค์ โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปัญจพร ศรีชนาพันธ์  รองคณบดีคณะบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์ มทร.ล้านนา ลำปาง เป็นประธานเปิดโครงการ และได้รับเกียรติคณะวิทยากรจากสถาบันพลังจิตตานุภาพ สาขา 22 ลำปาง
       อาจารย์พรพิมล อริยะวงษ์ อาจารย์ผู้สอนกล่าวว่า การจัดกิจกรรมดังกล่าว เป็นหนึ่งในกระบวนการจัดการเรียนการสอนรายวิชาศิลปะการใช้ชีวิต  ซึ่งเป็นวิชาในกลุ่มบูรณาการของหมวดศึกษาทั่วไปที่มีการจัดการเรียนการสอนแบบองค์รวม โดยมีอาจารย์จากแต่ละคณะร่วมสอน เพื่อส่งเสริมคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของบัณฑิตให้เป็นคนดีและคนเก่งพัฒนาด้านคุณธรรมจริยธรรมและทักษะชีวิตเพื่อช่วยให้นักศึกษาเกิดการพัฒนาตนเองในองค์รวม สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการดำเนินชีวิต เท่าทันการเปลี่ยนแปลงในโลกยุคปัจจุบัน
      สำหรับการจัดกิจกรรมพัฒนาจิตเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต หลักสูตรชินนสาสมาธิ 1 มีนักศึกษาในรายวิชา เข้าร่วม 68 คน จากคณะบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการเกษตร คณะวิศวกรรมศาสตร์ โดยมี อาจารย์พรพิมล อริยะวงษ์ ดร.ปัทม์ ปราณอมรกิจ และอาจารย์ต่อศักดิ์ โกษาวัง เป็นอาจารย์ผู้สอน
      ข่าว : จารุวรรณ  สุยะ
      ภาพ : อ.สรวิทย์  ปานพินิจ
      ที่มาของข่าว : อ.พรพิมล อริยะวงษ์







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา