โลโก้เว็บไซต์ หลักสูตรระบบสารสนเทศทางธุรกิจ  มทร.ล้านนา ลำปาง จัดอบรมการสร้างสื่อให้โดนใจด้วย  Canva  | คณะบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ลำปาง

หลักสูตรระบบสารสนเทศทางธุรกิจ มทร.ล้านนา ลำปาง จัดอบรมการสร้างสื่อให้โดนใจด้วย Canva

เผยแพร่เมื่อ : ศุกร์ 25 มีนาคม 2565 โดย จารุวรรณ สุยะ จำนวนผู้เข้าชม 1 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

        วันนี้ (25 มีนาคม 2565) หลักสูตรระบบสารสนเทศทางธุรกิจ คณะบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ลำปาง จัดอบรมการสร้างสื่อให้โดนใจด้วย  Canva  สร้างความรู้ความเข้าใจในการจัดทำสื่อการเรียนการสอน โดยมี ดร.พวงทอง  วังราษฎร์  รองคณบดีคณะบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์  เป็นประธานเปิดการอบรม
        ดร.พวงทอง  วังราษฎร์  รองคณบดีคณะบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์   กล่าวว่า ปัจจุบันเทคโนโลยีได้เข้ามามีบทบาทอย่างมากในชีวิตประจำวัน  สื่อประชาสัมพันธ์ได้เข้ามามีบทบาทในการนำเสนอข้อมูลและสารสนเทศที่น่าสนใจ ผ่านช่องทางต่างๆ ปัจจุบันเครื่องมือและโปรแกรม ที่ใช้ในการผลิตสื่อหลายระดับ หนึ่งในนั้นคือโปรแกรม Canva ที่สามารถใช้งานได้ง่าย สวยงาม และยังสามารถแบ่งปันงานให้แก่ผู้อื่นช่วยออกแบบได้อีกด้วย นับเป็นโอกาสดีที่หลักสูตรระบบสารสนเทศทางธุรกิจ จัดกิจกรรมนี้ขึ้นซึ่งจะทำให้ผู้เข้าร่วมอบรมสามารถนำไปปรับใช้ในการผลิตสื่อการเรียนการสอน การทำงานได้สะดวกและรวดเร็วขึ้น
        สำหรับ  Canva  เป็นแอปพลิเคชั่นสำหรับสร้างสื่อการนำเสนอหลากหลายรูปแบบ เช่น งานนำเสนอ โปสเตอร์ นามบัตร ใบประกาศ อินโฟกราฟฟิก ฯลฯ โดยจะมีขนาดมาตรฐานให้เลือกหรือผู้ใช้สามารถกำหนดเองได้  ทั้งนี้การจัดอบรมดังกล่าวมี  ดร.วชิระ หล่อประดิษฐ์  อาจารย์สาขาวิชาระบบสารสนเทศทางธุรกิจ สาขาบริหารธุรกิจ  คณะบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ลำปาง เป็นวิทยากรในการจัดอบรม โดยมีผู้เข้าร่วมอบรมกว่า 35 คน โอกาสนี้ผู้ช่วยศาสตราจารย์นราวิชญ์  ความหมั่น ได้แนะนำโปรแกรมการจัดอบรม https://training.lpc.rmutl.ac.th/  ที่พัฒนาขึ้นเพื่อเป็นฐานข้อมูลในการจัดอบรมหลักสูตรต่างๆแก่ผู้เข้าร่วมอบรมสำหรับดาวน์โหลดเอกสารประกอบการอบรมอีกด้วย
         ข่าว/ภาพ :จารุวรรณ  สุยะ





ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา