โลโก้เว็บไซต์ สมาคมศิษย์เก่าแม่วังจัดกิจกรรมรับขวัญน้องใหม่ แม่วังรุ่นที่ 52 และมอบคำว่า “เธอคือลูกแม่วัง” ให้กับนักศึกษาใหม่ทุกคนเพื่อให้เกิดความรักความสามัคคีในหมูคณะ | สมาคมศิษยเก่าแม่วัง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ลำปาง

สมาคมศิษย์เก่าแม่วังจัดกิจกรรมรับขวัญน้องใหม่ แม่วังรุ่นที่ 52 และมอบคำว่า “เธอคือลูกแม่วัง” ให้กับนักศึกษาใหม่ทุกคนเพื่อให้เกิดความรักความสามัคคีในหมูคณะ

เผยแพร่เมื่อ : พุธ 19 กรกฎาคม 2566 โดย จตุพร โปธาคำ จำนวนผู้เข้าชม 344 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

สมาคมศิษย์เก่าแม่วัง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ลำปาง (มทร.ล้านนา ลำปาง)จัดกิจกรรมรับขวัญน้องใหม่ แม่วังรุ่นที่ 52 ณ หอเกียรติภูมิแม่วัง เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมา เพื่อสานสัมพันธ์และสร้างความสามัคคีระหว่างรุ่นพี่รุ่นน้อง

ผู้ช่วยศาสตราจารย์จรูญ สินทวีวรกุล ผู้อำนวยการกองการศึกษา มทร.ล้านนา ลำปาง พร้อมด้วยนายสุขสันต์ เรือนหล้า นายกสมาคมศิษย์เก่าแม่วัง มทร.ล้านนา ลำปาง และนายผาสุข เชียงตอง อดีตนายกสมาคมศิษย์เก่าแม่วังฯ นำนักศึกษาใหม่ ประจำปีการศึกษา 2566 เข้าร่วมกิจกรรมรับขวัญน้องใหม่ แม่วังรุ่นที่ 52 ณ บริเวณศาลเจ้าพ่อช้างเผือก โดยทำพิธีลอดซุ้มดอกไม้เพื่อต้อนรับและแสดงความยินดีกับนักศึกษาใหม่ ในการเป็นลูกแม่วัง รุ่นที่ 52 จากนั้นคณะศิษย์เก่าแม่วัง (รุ่นพี่) และนักศึกษาใหม่ (รุ่นน้อง) ได้ร่วมกันประกอบพิธีอันศักดิ์สิทธิ์ประจำมหาวิทยาลัย ณ ศาลาเจ้าพ่อเจ้าพ่อช้างเผือก ซึ่งเป็นที่เคารพสักการะของศิษย์เก่าแม่วังทุกรุ่นตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน

ทั้งนี้กิจกรรมรับขวัญน้องใหม่ แม่วังรุ่นที่ 52 สมาคมศิษย์เก่าแม่วังฯ ยังได้มอบพวงกุญแจของที่ระลึก “เธอคือลูกแม่วัง” แก่น้องใหม่ทุกคน เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของความเป็นลูกแม่วัง เกิดความภาคภูมิใจและเริ่มต้นการเรียนรู้ในรั้วมหาวิทยาลัยแห่งนี้อย่างมีความสุข สำหรับข้อความว่า “เธอคือลูกแม่วัง” อาจารย์วัลลภ ชูติวัตร ครูใหญ่และผู้บริหารคนแรกของโรงเรียนเกษตรกรรมลำปาง ได้ให้ไว้สำหรับนักศึกษาที่เข้ามาศึกษาต่อ ณ สถาบันการศึกษาแห่งนี้ เพื่อให้เกิดความรักความสามัคคีในหมู่คณะ ซึ่งเดิมมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ลำปาง คือโรงเรียนเกษตรกรรมลำปาง ที่ชาวลำปางในอดีต เรียกกันว่า “เกษตรแม่วัง”

ข่าว/ภาพ :จตุพร  โปธาคำ    
ขอบคุณภาพ : นายศุภกรณ์ ยะคำปลูก นักศึกษาสาขาวิศวกรรมไฟฟ้า / ชมรมถ่ายภาพ







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา