โลโก้เว็บไซต์ มทร.ล้านนา  ลำปาง ออกแนะแนวการศึกษา รอบโควตา ปี ๒๕๖๐ ต้นเดือน พ.ย. ผลตอบรับดีเกินคาด | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ลำปาง

มทร.ล้านนา ลำปาง ออกแนะแนวการศึกษา รอบโควตา ปี ๒๕๖๐ ต้นเดือน พ.ย. ผลตอบรับดีเกินคาด

เผยแพร่เมื่อ : จันทร์ 14 พฤศจิกายน 2559 โดย นางสาวเกศกนก เนตรวงศ์ จำนวนผู้เข้าชม 1065 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

มทร.ล้านนา  ลำปาง ออกแนะแนวการศึกษา รอบโควตา ปี ๒๕๖๐ ต้นเดือน พ.ย. ผลตอบรับดีเกินคาด

ทีมงานแนะแนวการศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ลำปาง นำโดยนางสาวอภิรดี เลี้ยงประเสริฐ นักวิชาการศึกษา (จนท.ฝ่ายแนะแนว) เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่ออกแนะแนวการศึกษา  รอบโควตา ปีการศึกษา ๒๕๖๐ เมื่อต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ได้ออกแนะแนวการศึกษาต่อให้กับโรงเรียนต่าง ๆ ภายในจังหวัดลำปาง ได้แก่โรงเรียนเสริมงามวิทยาคม วิทยาลัยการอาชีพเกาะคา โรงเรียนทุ่งกว๋าววิทยาคม โรงเรียนแจ้ห่มวิทยา วิทยาลัยเทคนิคพะเยา โรงเรียนสบจางวิทยาคม โรงเรียนลำปางกัลยาณี โรงเรียนศักดิ์สุนันท์ และโรงเรียนแม่พริกวิทยา ปรากฏว่าผลตอบรับดีเกินคาด มีน้อง ๆ นักเรียน เข้าให้ความสนใจด้านการศึกษาต่อ ร่วมทำกิจกรรม และสมัครเข้าศึกษารอบโควตาดังกล่าวเป็นจำนวนมาก 

การออกแนะแนวการศึกษาต่อดังกล่าว เป็นอีกช่องทางและอีกทางเลือกหนึ่ง ในการประชาสัมพันธ์เชิงรุก ให้กับน้อง ๆ นักเรียน ได้พิจารณาตัดสินใจ กำหนดเป้าหมายว่ามีความประสงค์ว่าหลังจากสำเร็จการศึกษาแล้ว จะประกอบอาชีพแบบไหน อย่างไร โดยที่ต้องเป็นสิ่งที่ตัวเรารัก ถนัด ดำเนินการฉายวิดิทัศน์แนะนำภาพรวมมหาวิทยาลัย การเล่นเกมแจกของรางวัล พร้อมกันนี้ยังได้เชิญน้อง ๆ นักศึกษา มทร.ล้านนา ลำปาง ซึ่งเป็นศิษย์เก่าของโรงเรียนนั้น ๆ ไปร่วมทำกิจกรรม ปรากฏว่าผลตอบรับดีเกินคาด     มีน้อง ๆ นักเรียนให้ความสนใจร่วมสมัครเข้าศึกษาต่อ เป็นจำนวนมาก

ด้านผู้ช่วยศาสตราจารย์วิทยา วนาภิชิต ผู้อำนวยการศึกศึกษา กล่าวว่า ในโอกาสต่อๆไป ควรมีการนำนักศึกษาชั้นปีที่ ๑ และ ๒ ที่เป็นศิษย์เก่าของโรงเรียนต่างๆ  ร่วมออกแนะแนวการศึกษาด้วย เพื่อให้นักศึกษาได้บอกกล่าวสิ่งที่ดี มีประโยชน์ ต่อน้อง ๆ นักเรียนที่กำลังอยู่ระหว่างการตัดสินใจเข้าศึกษาต่อยังโรงเรียนต่างๆ ต่อไป 

ภาพ/ข่าว : นางสาวเกศกนก  เนตรวงศ์ นักประชาสัมพันธ์ มทร.ล้านนา ลำปาง 

ขอเชิญติดตามภาพข่าวเพิ่มเติมได้ทางลิงค์นี้  http://photo.lpc.rmutl.ac.th/index.php?/category/1117

http://photo.lpc.rmutl.ac.th/index.php?/category/1115  

http://photo.lpc.rmutl.ac.th/index.php?/category/1118

http://photo.lpc.rmutl.ac.th/index.php?/category/1116 

http://photo.lpc.rmutl.ac.th/index.php?/category/1114








ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา