โลโก้เว็บไซต์ มทร.ล้านนา ประกาศนโยบาย (No Gift Policy) งดรับ งดให้ ของขวัญรวมทั้งผลประโยชน์อื่นใด | กองบริหารทรัพยากร  มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล                    ล้านนา ลำปาง

มทร.ล้านนา ประกาศนโยบาย (No Gift Policy) งดรับ งดให้ ของขวัญรวมทั้งผลประโยชน์อื่นใด

เผยแพร่เมื่อ : พฤหัสบดี 7 เมษายน 2565 โดย อภิญญา พูลทรัพย์ จำนวนผู้เข้าชม 7759 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

           ตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2563 ได้เห็นชอบแผนการปฏิรูปประเทศด้านการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ฉบับปรับปรุง) โดยกำหนดให้มีการขับเคลื่อนเพื่อดำเนินกิจกรรมปฏิรูปที่สำคัญ (Big Rock) กิจกรรมปฏิรูปที่ 4 พัฒนาระบบราชการไทยให้โปร่งใสไร้ผลประโยชน์ ซึ่งเป้าหมายที่ 1 ข้อ 1.1  “ให้หน่วยงานของรัฐทุกหน่วยงานประกาศตนเป็นหน่วยงานที่เจ้าหน้าที่ของรัฐทุกคนไม่รับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่ (No Gift Policy)”

             ดังนั้น เพื่อเป็นการส่งเสริมมาตรการป้องกันการทุจริตและประพฤติมิชอบในวงราชการ เรื่องการให้และรับของขวัญข้าราชการชั้นผู้ใหญ่และผู้บังคับบัญชาเนื่องในโอกาสสำคัญต่าง ๆ รวมทั้งเสริมสร้างวัฒนธรรมและค่านิยมสุจริตในการปฏิบัติงานอย่างมีคุณธรรม จริยธรรม ไม่มีผลประโยชน์ทับซ้อนจากการปฏิบัติหน้าที่  มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา จึงกำหนดนโยบายการไม่รับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่ (No Gift Policy)






ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา