โลโก้เว็บไซต์ มทร.ล้านนา ลำปาง ร่วมกับ อบต.พิชัย จัดอบรมซักซ้อมแผนป้องกันและระงับอัคคีภัยในพื้นที่ตำบลพิชัย  | กองการศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ลำปาง

มทร.ล้านนา ลำปาง ร่วมกับ อบต.พิชัย จัดอบรมซักซ้อมแผนป้องกันและระงับอัคคีภัยในพื้นที่ตำบลพิชัย

เผยแพร่เมื่อ : จันทร์ 28 สิงหาคม 2566 โดย จารุวรรณ สุยะ จำนวนผู้เข้าชม 326 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

         เช้านี้ (28 สิงหาคม 2566 ) ที่ห้องนวัตกรรมชั้น 6 อาคารวิทยบริการเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ลำปาง (มทร.ล้านนา ลำปาง)  ร่วมกับองค์การบริการส่วนตำบลพิชัย (อบต.พิชัย) จัดอบรมโครงการซักซ้อมแผนป้องกันและระงับอัคคีภัยในพื้นที่ตำบลพิชัย โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์กนกวรรณ  เวชกามา ผู้อำนวยการกองบริหารทรัพยากรลำปาง ร่วมพิธีเปิด และได้รับเกียรติจากนายมานิตย์ อุ่นเครือ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลพิชัย เป็นประธานในพิธีเปิด
        สำหรับการจัดอบรมดังกล่าวฯ  มีวัตถุประสงค์เพื่อให้เจ้าหน้าที่ อาสาสมัคร ประชาชน มีความรู้ ทักษะ ความเข้าใจเกี่ยวกับแผนและการป้องกัน ระงับอัคคีภัยในสถานที่ปฏิบัติงาน รวมทั้งการอพยพหนีไฟ และเพื่อให้เกิดความตระหนักและมีความพร้อมในการระงับเหตุ และช่วยเหลือตัวเองได้อย่างปลอดภัยเมื่อเกิดอัคคีภัย เพื่อป้องกันการสูญเสียชีวิตและทรัพย์สิน ตลอดจนเพื่อเป็นแนวทางและเป็นตัวอย่างให้กับส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยมีประชาชน เจ้าหน้าที่ อบต.พิชัย นักเรียน นักศึกษา และเจ้าหน้าที่ของ มทร.ล้านนา ลำปาง เข้าร่วมอบรม จำนวน 50 คน
      ข่าว  : จารุวรรณ  สุยะ
      ภาพ : จารุวรรณ   สุยะ / พิทยาธร ศิริวงศ์







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา